ส.ส.ปชป.ร้องนายกฯสอบจัดสรรวัคซีน-เผยบางคนเล่นพรรคเล่นพวก

ส.ส.ปชป.ร้องนายกฯสอบจัดสรรวัคซีน-เผยบางคนเล่นพรรคเล่นพวก

ส.ส.ปชป.ร้องนายกฯสอบจัดสรรวัคซีน-เผยบางคนเล่นพรรคเล่นพวก ยุต้องสั่งย้ายทันที ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงถึงการจัดหาวัคซีนว่า ขอเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงไปตรวจสอบการจัดสรรวัคซีนที่ไม่เป็นธรรมในจังหวัดราชบุรี ที่ผ่านมามีการฉีดวัคซีนให้กับทุกอำเภอแต่สิ่งที่เกิดปัญหาคือการจัดสรรวัคซีนที่ไม่เป็นธรรม

 

“ขอให้พิจารณาจัดสรรวัคซีนตามสัดส่วนประชากรและตามพื้นที่ระบาด โดยเฉพาะในอำเภอใหญ่ในจังหวัด เช่น ที่ อ.บ้านโป่ง ที่ได้รับการจัดสรรน้อยที่สุด เพียง 5.63% เมื่อเทียบกับ อ.เมือง อ.ดำเนินสะดวก อ.บางแพ และ อ.โพธาราม ทั้งที่มีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น”

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า สิ่งที่ต้องเรียกร้องความเท่าเทียมและเป็นธรรม เพราะทราบว่ามีการเล่นพรรคเล่นพวกในการจัดสรรวัคซีนเกิดขึ้นในจังหวัดราชบุรี จึงขอให้นายกรัฐมนตรีได้ฟังเสียงของประชาชนบ้าง ขอให้ส่งคนลงไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ไม่ใช่จัดสรรวัคซีนแบบนี้

 

“หากพบใครที่ทำผิด เล่นพรรคเล่นพวก ขอให้ดำเนินการย้ายออกจากจังหวัด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับจังหวัดอื่น เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกระทบความเชื่อมั่นของประชาชน เขาไม่ได้ด่าจังหวัด แต่เขาด่ารัฐบาล จึงขอให้ทำจังหวัดราชบุรีเป็นตัวอย่างในการจัดสรรวัคซีนที่เป็นธรรม” นายอัครเดช กล่าว