'สมชัย' ท้านายกฯ สั่งใช้ค่ายทหารเป็น 'รพ.สนาม' ดูแลผู้ป่วยโควิด

'สมชัย' ท้านายกฯ สั่งใช้ค่ายทหารเป็น 'รพ.สนาม' ดูแลผู้ป่วยโควิด

"สมชัย" ท้านายกฯ สั่ง "กลาโหม" ใช้ค่ายทหาร ปรับเป็นโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วยโควิด

วันที่ 21 .. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์เฟซบุ๊คระบุว่า ค่ายทหารมีไว้ทำไม ผู้ใหญ่ใจดีท่านหนึ่ง โทรมาหาผม แลกเปลี่ยนความคิดว่า ในภาวะที่โรงพยาบาลขาดเตียง คนป่วยล้น คนติดใหม่เป็นหมื่น คนตายรายวันเป็นร้อย โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามเท่าที่มีอยู่ในภาวะล้นเกินกว่าที่จะรองรับได้อีกแล้ว ทำไมไม่เอาพื้นที่ในค่ายทหาร ซึ่งมีกระจายอยู่ประเทศมาสนับสนุนเป็นโรงพยาบาลสนาม ผมเลยลองค้นดูว่า ประเทศไทยมีค่ายทหารและหน่วยงานของทหารมิใช่น้อยดังนี้

ทัพภาค 1   26 ค่ายทหาร

ทัพภาค 2   16 ค่ายทหาร

ทัพภาค 3    23 ค่ายทหาร

ทัพภาค 4    12 ค่ายทหาร

ทั้งนี้ ยังไม่รวม กทม.ที่ยังเป็นที่ตั้ง พล. 1 รอ. พล. . 2 รอ. และ เหล่าสนับสนุนการรบ เหล่าช่วยรบ และ ยังมีสนามกอล์ฟของกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ที่กระจายอยู่ตามที่ต่างๆ ทั่วประเทศ วันนี้ยังไม่เห็นการพยายามใช้ทรัพยากรเหล่านี้เพื่อมาช่วยแก้ปัญหา

ผู้ใหญ่ใจดี ท่านเลยตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลควรให้ประเด็นนี้เป็นอีกทางเลือกหรือไม่ ผมเลยตั้งข้อสังเกตตามไปว่า อาจเป็นวันนี้ นายกรัฐมนตรีอาจยังไม่มีโอกาสคุยกับ รมต.กลาโหม เมื่อวานในที่ประชุม ครม.ท่านสั่งทุกกระทรวงให้ระดมทรัพยากรมาแก้ปัญหาโควิดสั่งรัฐมนตรีทุกกระทรวง แต่ลืมสั่ง รมต.กลาโหม กล้า หน่อย คุณประยุทธ์