SNNP เทรดวันแรกยืนบวกสวนดัชนี กองทุนต่อแถวเก็บหุ้นเข้าพอร์ต

SNNP เทรดวันแรกยืนบวกสวนดัชนี กองทุนต่อแถวเก็บหุ้นเข้าพอร์ต

"ศรีนานาพร" ราคาพุ่งสวนภาวะตลาด "ไทยพาณิชย์" คาดกองทุนที่พลาดจอง-ได้ไม่ครบตามเป้าเข้าซื้อ หลังช่วงไอพีโอความต้องการล้น 17 เท่า "ผู้บริหาร" มั่นใจรายได้ปีนี้สูงกว่าปีก่อนที่ 4.4 พันล้าน

บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)วานนี้ (20ก.ค.) โดยมีราคาเปิดที่ 11.90 บาท  เพิ่มขึ้น 2.70 บาท หรือ 29.34% จากราคาจองที่ 9.20 บาท ระหว่างวันปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 12.30 บาท ก่อนย่อตัวมาปิดที่ 10.40  บาท เพิ่มขึ้น 1.20 บาท หรือ13.04%

นายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เปิดเผยว่า ราคาหุ้นของบริษัทเข้าเทรดวันแรกราคาเปิดถือว่าเป็นไปตามที่บริษัทคาดการณ์ไว้ แม้ว่าภาวะตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงจากความกังวลการแพร่ระบาดของโควิด-19 

ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบสินค้าและวิธีการสื่อสารกับผู้บริโภคให้เหมาะสมกับกระแสการใช้ชีวิตแบบใหม่ เช่น การจำหน่ายสินค้าขนาดใหญ่ (Pack Size) หรือการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ให้เหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันที่ต้องทำงานจากบ้าน หรือเรียนออนไลน์มากขึ้น และออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทมีการเติบโตที่ดีในช่วงไตรมาส 1 ปี 2564  โดยมีรายได้ 1,109.91 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 177.91 ล้านบาท และคาดว่าไตรมาส 2 จะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่ารายได้ปีนี้ จะสูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 4,435.67 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 93.82 ล้านบาท 

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ราคาหุ้น SNNP บวกสวนภาวะตลาดหุ้นไทยที่อ่อนแรงตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยคาดว่าเป็นผลจากนี้นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเข้ามาลงทุนมากกว่าหุ้นที่จัดสรรให้ 17 เท่า จึงคาดว่านักลงทุนสถาบันที่ยังไม่ได้รับการจัดสรรจะยังซื้อหุ้นต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ตลาดขนมคบเคี้ยวและเครื่องดื่มในประเทศไทยและประเทศรอบบ้าน (CLMV) ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งการลงทุนในระยะกลางถึงยาวจะทำให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนจากการเติบโตของธุรกิจไปพร้อมกับบริษัท