กำจัด 'รังผึ้ง' เสี่ยงสูง-รายได้ดี

(ชมคลิปข่าวด้านล่าง) ธุรกิจกำจัดแมลง อาชีพที่สร้างรายได้ในยุคโควิด และยิ่งในช่วงคนทำงานอยู่กับบ้านทำให้ธุรกิจดังกล่าวยิ่งมีความสำคัญ ติดตามได้จากรายงาน


ธุรกิจรับกำจัดต่อ แตน ผึ้ง จัดเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้อย่างงามในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่แม้จะได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์จากการระบาดโควิดรอบล่าสุด แต่ถ้าดูโอกาสจากการที่คนทำงานอยู่กับบ้านมากขึ้น หรือ เวิร์ค ฟอร์ม โฮม ทำให้มีลูกค้าจำนวนมากที่ยังคงเรียกใช้บริการนี้อยู่

วรดนัย ชัยเชษฐา เจ้าของธุรกิจรับกำจัดรังต่อ แตน ไล่ผึ้งทุกชนิด by VespaKillerMan4.0 หรือ VKM4.0 เล่าว่า ธุรกิจดังกล่าวถือว่ามีโอกาสในตลาดอีกมาก เพราะคู่แข่งน้อยราย เนื่องจากการรับกำจัดแมลงส่วนใหญ่ลูกค้าจะเรียกใช้อาสาขุมชน และบริษัทเอกชนไม่กี่ราย ซึ่งไม่เพียงพอต่อการให้บริการกับลูกค้า

สำหรับ ลูกค้าที่เรียกใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเดี่ยวที่มีบริเวณ ซึ่งมีลูกค้าเรียกใช้บริการทุกวัน และบางวันมีลูกค้าเรียกใช้บริการสูงสุดถึง 6 เคส สามารถสร้างรายได้ต่อวันสูงสุดได้มากกว่า 3 พันบาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม จุดเด่นของธุรกิจที่แตกต่างจากการให้บริการเจ้าอื่นที่จะใช้ไฟในการทำลายรังแมลง แต่ VespaKillerMan4.0 ไม่ใช่ไฟ เพราะใช้ยาฉีดพ่นที่ไม่เป็นอันตรายต่อคน รวมถึงสามารถเรียกใช้บริการได้ทั้งกลางวันและกลางคืน และเคสด่วนถึงหน้างานไม่เกิน 1 ชั่วโมงในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดแล้วแต่ระยะทาง โดยราคาเริ่มต้นบริการอยู่ที่ 900 บาท แต่ในช่วงโควิด-19 ที่ลูกค้าได้รับผลกระทบจะมีการปรับลดราคาให้ตามสถานการณ์

ส่วนผลกระทบโควิด-19 ที่เกิดขึ้น โดยการระบาดระยะแรกและระยะสอง ธุรกิจไม่ได้รับผลกระทบ แต่กลับมีลูกค้าเพิ่มจำนวนมากขึ้น จากการทำงานอยู่กับบ้าน ทำให้ลูกค้ามีโอกาสได้สังเกตุบริเวณรอบบ้าน ส่วนการแพร่ระบาดระยะสามถึงปัจจุบันได้รับผลกระทบในแง่ของการล็อกดาวน์จำกัดการเดินทางข้ามเขตในพื้นที่สีแดงเข้มที่ทำได้ยากมากขึ้นเท่านั้น แต่ก็ยังมีลูกค้าและใครที่สนใจทำธุรกิจก็สามารถศึกษาได้ เพราะยังมีช่องว่างในตลาดอีกมาก

ทีมข่ากรุงเทพธุรกิจ บิซอินไซต์ รายงาน