‘โนเกีย’ โชว์ความสำเร็จครึ่งปีแรก กวาดยอดขายเพิ่ม 40%

‘โนเกีย’ โชว์ความสำเร็จครึ่งปีแรก กวาดยอดขายเพิ่ม 40%

เผยตลาดไทยตอบรับดี ความสำเร็จมาจากการเดินเกมที่เข้มข้นครอบคลุมผลิตภัณฑ์ฟีเจอร์โฟน-สมาร์ทโฟน ชูจุดเด่นสเปคดี ราคาจับต้องได้ ตอบโจทย์การใช้งานยุคนิวนอร์มอล

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริม แบรนด์ "โนเกีย" ทั่วโลก เปิดเผยว่า หลังส่งมือถือทั้งฟีเจอร์โฟนและสมาร์ทโฟนลงตลาดไปแล้วกว่า 8 รุ่น เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์ ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 โนเกียได้รับการตอบรับจากตลาดประเทศไทยเป็นอย่างดี ด้วยยอดขายเติบโต 40% เมื่อเทียบจากปีก่อน 

โดยผู้บริโภคได้รับรู้ว่าแบรนด์โนเกียกลับเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างจริงจัง ขณะเดียวกันมีการตอบรับที่ดีต่อตัวโปรดักส์ที่มีคุณภาพและความคุ้มค่า

จุดเด่นของโนเกีย มาพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ ทั้งการดีไซน์ ฟังก์ชัน วัสดุคงทน ราคาจับตับได้ และแบตเตอรี่ที่อึด หลังจากนี้ตั้งเป้าว่าจะเดินหน้าต่อ เพื่อดันโนเกียสู่แบรนด์โทรศัพท์ที่ผู้ใช้ชื่นชอบ ไว้ใจได้ และใช้งานได้นานคุ้มค่า ในทุกเซ็กเมนท์ 

รวมทั้งเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถเป็นเจ้าของโทรศัพท์ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญของการสื่อสารในยุคนิวนอร์มอล ด้วยราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายกว่า

ไฮไลต์ประกอบด้วย โทรศัพท์ฟีเจอร์โฟน  2 รุ่น คือ “Nokia 105 4G” และ “Nokia 110 4G” รวมถึงสมาร์ทโฟน จำนวน 6 รุ่น ได้แก่ สมาร์ทโฟนระดับบนรุ่น “Nokia 5.4”“Nokia G20” ที่สามารถเป็นครีเอทีฟสตูดิโอเคลื่อนที่ ด้วยกล้องถ่ายภาพคมชัด 48 ล้านพิกเซล และสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่น “Nokia 3.4” จอขนาดใหญ่ 6.39" 

นอกจากนี้ยังมี “Nokia 1.4” ที่สเปกเกินคุ้ม“Nokia C10” โดดเด่นด้านแบตเตอรี่ที่ใช้งานเต็มวัน“Nokia G10” ที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องด้วยสามารถตอบโจทย์ทุกการใช้งาน เพื่อการติดต่อสื่อสารระยะไกลกับครอบครัว การทำงานและเรียนออนไลน์ 

สำหรับปัจจัยความสำเร็จในครึ่งแรกของปี 2564 ของโนเกีย มาจากการเข้าถึงความต้องการผู้บริโภค อีกทางหนึ่งมีปัจจัยกระตุ้นคือ ผลกระทบจากช่วงมาตรการล็อกดาวน์ และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เร่งให้เกิดการปรับตัวของธุรกิจ และรูปแบบชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทุกช่วงวัยสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว 

ไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียน การทำงาน อีกทั้งด้านรองรับการใช้งานแอพฯ ต่าง เช่น เป๋าตัง หมอพร้อม” และแอพ "ธนาคาร" สมัคร โอน เติม จ่าย ส่งผลให้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนกลายเป็นเครื่องมือหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน 

ท่ามกลางยุคเศรษฐกิจรัดตัวผู้บริโภคต่างมองหาโทรศัพท์มือถือที่ดีไซน์สวย มีความคงทนใช้งานยาวนาน ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้งาน ที่สำคัญคืออยู่ในราคาระดับที่จับต้องได้

อย่างไรก็ดี ช่วงครึ่งปีหลังโนเกียยังคงมุ่งมั่นพัฒนาและออกแบบโทรศัพท์มือถือที่เน้นความต้องการผู้บริโภคให้มากที่สุด โดยตั้งเป้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนออกสู่ตลาดให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนท์ 

ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เข้มข้นและเสนอโปรดักส์ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ในทุกเซ็กเมนท์ เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์โทรศัพท์ในใจผู้บริโภคทุกกลุ่ม ที่มาพร้อมความชื่นชอบ ไว้วางใจ และใช้งานได้นานคุ้มค่า ในราคาที่จับต้องได้ในทุกช่วงเวลา