'คอมมี่' เปิดตัวหน้ากากฝีมือคนไทย มาตรฐานสหรัฐอเมริกา

'คอมมี่' เปิดตัวหน้ากากฝีมือคนไทย มาตรฐานสหรัฐอเมริกา

เปิดตัวหน้ากากอนามัยไทยทำรายแรกและรายเดียว “Commy N95 Mask” ป้องกันเชื้อโรคและฝุ่น PM 2.5 ได้ถึง 99 % ผ่านการรับรองมาตรฐานแล้วจากสหรัฐอเมริกา และหน่วยงานรับรองมาตรฐานของไทย อย. และ มอก.

นายชวลิต มโนวิลาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทคอมมี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์วิกฤตทางด้านสาธารณสุขที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตคนไทย ทั้งโรคระบาดและฝุ่น PM 2.5 บริษัทคอมมี่ จึงมุ่งมั่นพัฒนาหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพสูงระดับมาตรฐานโลก เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบทางด้านสุขภาพ จนได้เป็น “Commy N95 Mask” หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ชนิด N95 ที่สามารถป้องกันเชื้อแบคทีเรียที่มากับสารคัดหลั่งและป้องกันฝุ่น PM 2.5 ได้ถึง 99% ในชิ้นเดียว ด้วยชั้นกรองคุณภาพสูงถึง 6 ชั้น สวมใส่สบาย กระชับ หายใจสะดวก ไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง

สำหรับหน้ากากอนามัย “Commy N95 Mask”  ได้ผ่านการทดสอบคุณสมบัติจากหลายสถาบัน ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่สำคัญ เช่น Nelson Laboratories  องค์กรมาตรฐานอุปกรณ์ทางการแพทย์ของสหรัฐอเมริกา และได้รับการยืนยันประสิทธิภาพจากห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน American Society for Testing Materials (ASTM) รวมทั้งผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิตจากองค์การอาหารและยา (อย.) และสำนัก งานมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) รวมทั้งสถาบันการศึกษาชั้นนำอีกหลายสถาบัน

นอกจากนี้ หน้ากากอนามัยรุ่นนี้ ซึ่งผลิตโดยโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน ISO 13485 และ ISO 9001 ด้วยมาตรฐานและคุณภาพสูงระดับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทำให้ได้รับความไว้วางใจให้ใช้ในโรงพยาบาลต่าง ๆ

162669643953

 “จากสถานการณ์ทางด้านสาธารณสุขที่เกิดขึ้น บริษัทเล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคเข้าถึงได้ในราคาที่เหมาะสม” นายชวลิต กล่าว