'พยาบาลกระโดดตึก' เสียชีวิต เพื่อนร่วมงานชี้ปมเครียดสะสม ช่วงโควิด-19

สลดช็อก รพ. "พยาบาลกระโดดตึก" เสียชีวิต เพื่อนร่วมงานชี้ปมเครียดสะสม ช่วงโควิด-19 ทุกข์มีความเครียดหลังคลอดลูก

จากกรณีเมื่อเช้าวันนี้ 19 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพาน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ได้ตกลงมาจากที่สูงภายในโรงพยาบาลและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

โดยในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือในการงดการบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นางปวีณา สุกรีฑา หรือแอน พยาบาลวิชาชีพ ซึ่งสอบถามจากผู้ที่มาพบร่างของผู้เสียชีวิตบอกว่าช่วงเช้าได้มาพบร่างของผู้เสียชีวิตนอนหายใจรวยรินอยู่ที่พื้นชั้น 1 จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่พยาบาลมาช่วยกันตรวจสอบ

จากนั้นได้มีเพื่อนพยาบาลและทีมแพทย์เข้ามาปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือและนำเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อทำ CPR เพื่อเรียกสัญญาณชีพแต่ไม่เป็นผลและเสียชีวิตในช่วงไม่กี่อึดใจ ซึ่งคาดว่าจุดที่ตกลงมาน่าจะเป็นชั้น 4 หรือชั้น 5 ของอาคารเลิศประชารักษ์

เบื้องต้นทางผู้บริหารโรงพยาบาล ยังไม่มีการออกมาให้ข้อมูลกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งประเด็นความเครียดเรื่องส่วนตัวและการทำงาน เป็นสาเหตุให้กระโดดตึกลงมาเพื่อเป็นการฆ่าตัวตายไว้ก่อนซึ่งจะต้องรอสอบสวนญาติ เพื่อนร่วมงานว่าเป็นจากสาเหตุใด

ขณะที่ เพื่อนของผู้ตาย ขึ้นข้อความไว้อาลัยและบอกถึงสาเหตุคร่าวๆ ว่า นางปวีณา สุกรีฑา หรือแอน เพิ่งคลอดบุตรมาได้ไม่นานและมีสภาวะ Portpartum blue ของหญิงหลังคลอด ที่มีสภาวะเครียดถ้าปล่อยไว้นาน ร่วมกับความกดดันของภาระงานตอนนี้ซึ่งมีมาก โดยนางปวีณา หรือแอน นั้นได้รับหน้าที่ให้ดูแลในตึกสำหรับรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียดสะสม

โดยเพื่อนร่วมงานของผู้ตายคนหนึ่งระบุว่า เมื่อวานผู้ตายได้มาระบายความเครียดให้ฟังซึ่งก็ได้มีการปลอบใจไป และได้หายานอนหลับให้ไปทาน 1 เม็ดเพราะผู้ตายบ่นว่านอนไม่หลับโดยสังเกตเหตุว่าสีหน้านั้นเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมจากคนที่เคยร่าเริงทำงานคล่องตัว ก่อนจะมาเกิดเหตุในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้

ซึ่งในตอนนี้จังหวัดนครปฐม มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ยังทำสถิตินิวไฮ ที่มีผู้ติดเชื้อมากถึง 389 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 9 พันกว่าราย และอำเภอสามพรานเป็นพื้นที่ที่มีการติดเชื้อมากที่สุดจังหวัดนครปฐม