ธุรกิจบริการโซลูชั่นพลังงานยุคใหม่

ธุรกิจบริการโซลูชั่นพลังงานยุคใหม่

เมื่อเร็วๆนี้คณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบให้การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ลงทุนในการจัดตั้งบริษัท MEA Smart Energy Solutions จำกัด (บริษัท MEA)

เมื่อเร็วๆนี้คณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบให้การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ลงทุนในการจัดตั้งบริษัท MEA Smart Energy Solutions จำกัด (บริษัท MEA) ในวงเงินลงทุนการจัดตั้งบริษัทฯ จำนวน 500 ล้านบาท ตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ

สาระสำคัญ ระบถึงแผนธุรกิจบริษัท MEA Smart Energy Solutions จำกัด (บริษัท MEA) เริ่มตั้งแต่ 1. ขั้นตอนและกำหนดเวลาในการจัดตั้ง/ร่วมทุนในบริษัทในเครือ กฟน. จะสามารถดำเนินการในรายละเอียดต่าง ๆ เช่น จัดทำร่างข้อบังคับ ระเบียบ และวางระบบงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานของบริษัท ดำเนินการสรรหาบุคลากรเพื่อดำเนินการจัดตั้งบริษัท จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท เป็นต้น ซึ่งจะใช้เวลาในการดำเนินการในขั้นตอนต่าง ๆ รวมทั้งหมดประมาณ 241 วัน2. ผู้ถือหุ้นทุนจดทะเบียน และแหล่งที่มาของเงินทุนของรัฐวิสาหกิจแม่บริษัท MEA มี กฟน. เป็นผู้ถือหุ้นในอัตรา 100% ทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจะใช้เงินของ กฟน. ทั้งหมดจำนวน 500 ล้านบาท และจะใช้เงินทุนจากผู้ถือหุ้น และเงินกู้จากสถาบันการเงินในประเทศ3. รายละเอียดเกี่ยวกับการประกอบกิจการ หรือแผนธุรกิจระยะ 5 ปี