Report & Corporate News (19 ก.ค.64)

Report & Corporate News (19 ก.ค.64)

KTC - ขาย, DTAC - ซื้อ, BCH - ซื้อ, NER รับออเดอร์ทะลักแม้ราคายางอ่อนตัว, WHAUP จ่อเซ็นสัญญาลูกค้าโซลาร์รูฟรายใหญ่เดือนนี้, "ORI" จับมือ "GUNKUL" ตั้งบริษัทร่วมทุน, ADVANC ชำระค่าประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz, SUPER มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังเด้ง!

KTC

Maintained SELL

TP: 47.00 บาท

KTC รายงานกำไรสุทธิ 2Q21 ที่ 1,680 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46% yoy และ 3% qoq ผลลัพธ์เป็นไปตามการคาดการณ์ของเราและตลาดคาด ปัจจัยขับเคลื่อนหลักสำหรับกำไร 2Q21 มาจากค่าใช้จ่ายสำรองที่ลดลงอย่างมาก แม้ว่าราคาหุ้น KTC จะลดลง 8% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แต่เราเชื่อว่าราคาหุ้นมีมูลค่าสูงเกินไป คงคำแนะนำ ขาย ราคาเป้าหมาย 47.00 บาท

DTAC

Upgraded BUY

TP: 37.00 บาท

กำไรสุทธิ 2Q21 ของ DTAC ดีกว่าที่เราคาดการณ์และตลาด โดยส่วนใหญ่มาจากกำไรเพียงครั้งเดียวและรายได้จากบริการที่เกินคาด เนื่องจากรายได้ IDD ที่แข็งแกร่งได้ประโยชน์จากความไม่แน่นอนในเมียนมาร์ เราเพิ่มประมาณการกำไรปี 2011-22 เพื่อสะท้อนการควบคุมต้นทุนและดอกเบี้ยจ่ายที่ดีเกินคาด เราคาดว่าราคาหุ้นของ DTAC จะมีประสิทธิภาพต่ำกว่า SET และดัชนี ICT อย่างมากจากปัจจัยลบที่ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น ซื้อ ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 37.00 บาท

BCH

Maintained BUY

TP: 29.00 บาท

ท่ามกลางการแพร่ระบาด ผู้บริหารของ BCH สามารถเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสและสร้างรายได้และรายได้เพิ่มเติมจากบริการที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 ซึ่งจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างมากในปีนี้ แม้ว่ากำไรจากฐานที่สูงในปีหน้าจะลดลง แต่กำไรจะยังคงสูงกว่าระดับก่อนเกิดโควิด-19 ในปี 2019 คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 29.00 บาท

NER

NER รับออเดอร์ทะลักแม้ราคายางอ่อนตัว เหตุลูกค้าเข้าใจเป็นแค่ชั่วคราว หลังมาเลเซียเปิดราคาพุ่งอีก ชี้ความต้องการสูงอีกนาน ทั้งรถยนต์กลับมาแรง เทรนด์ EV และเครื่องบินเปลี่ยนล้อรับค่าเงินบาทอ่อนทำให้โค้ดราคาง่าย แย้มมีสิทธิผ่านโรงไฟฟ้าชุมชน หลังอุทธรณ์ยื่นเอกสารใหม่ ด้านโบรกชี้กำไร Q2 นิวไฮ ทะยาน 196% เพิ่มเป้าสู่ 10.30 บาท (ทันหุ้น)

WHAUP

WHAUP ถึงเวลาเร่งโตขนานใหญ่ จ่อเซ็นสัญญาลูกค้าโซลาร์รูฟรายใหญ่เดือนนี้ กวาด 300 เมกะวัตต์ใน 2 ปี พร้อมเดินหน้าซื้อกิจการโซลาร์ฟาร์ม-ลม ลุยประมูลโรงไฟฟ้าขยะ 400 เมกะวัตต์ ส่วนในนิคมจ่อเพิ่มโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติอีก 50-60 เมกะวัตต์ โบรกคาด Q2 โตแรง 41% ยอดพุ่งไฟฟ้าและน้ำ (ทันหุ้น)

ORI / GUNKUL

"ORI" จับมือ "GUNKUL" ตั้งบริษัทร่วมทุน "ออริจิ้น กันกุล เอ็นเนอร์ยี" ผุด 3 ธุรกิจพลังงานทดแทน-พลังงานสะอาดในที่อยู่อาศัย ตอบโจทย์เมกะเทรนด์ เสริม Value Added ให้ผู้บริโภค ลุยธุรกิจซื้อขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบ Private PPA ในคอนโดมิเนียม เล็งติดตั้งระบบ PARITY ในกลุ่มบ้านจัดสรร ประมูลแลกเปลี่ยนพลังงานได้ทันที ปักธงธุรกิจติดตั้งและบริการ EV Charger Station เตรียมนำร่องกลุ่มแรกภายในไตรมาส 3/2564  (ทันหุ้น)

ADVANC

ADVANC นำเงิน 8,094.98 ล้านบาท ชำระค่าประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz งวดที่ 6 ยืนยันพร้อมนำดิจิทัลฟื้นฟูประเทศ นำพาทุกภาคส่วนก้าวข้ามความท้าทาย ขณะที่ กสทช.รีบนำเงินส่งคลังเป็นรายได้แผ่นดินต่อไป ฟาก SCI คว้างานใหม่เพิ่ม 50 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

SUPER

SUPER มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังเด้ง! จ่อ COD โรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เวียดนาม 221 เมกะวัตต์ ในช่วง ต.ค.นี้ ลุ้นผลประมูลติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป 2-3 แห่ง คาดประกาศเร็วๆ นี้ หนุนกำลังการผลิตในมือเพิ่มจากปัจจุบันอยู่ที่ 10-15 เมกะวัตต์ พร้อมรอรัฐประกาศแผนโซลาร์ฟาร์มกองทัพบกเฟสแรก 300 เมกะวัตต์ (ข่าวหุ้น)

PTTEP / PTTGC

โบรกฯ ประเมินกำไรกลุ่ม PTT ในไตรมาส 2/64 อยู่ในเกณฑ์ดี ชู PTTEP เด่นสุดในกลุ่ม รับอานิสงส์ราคาน้ำมันดิบขยับสูงขึ้น บล.ทรีนีตี้ คาด PTTEP แจ้งงบ Q2 มีกำไรสุทธิ 8.4 พันล้านบาท โต 95% จากช่วงเดียวกันปีก่อน บุ๊กปริมาณขายจากแหล่งโอมาน-มาเลเซียเพิ่มขึ้น ขณะที่ PTTGC รับผลบวกดีมานด์ปิโตรเคมีทยอยฟื้นตัว!  (ข่าวหุ้น)