อสังหาฯผุดศูนย์พักคอย -โฮม ไอโซเลชั่นดูแลพนักงาน-ลูกบ้าน

อสังหาฯผุดศูนย์พักคอย -โฮม ไอโซเลชั่นดูแลพนักงาน-ลูกบ้าน

“เสนาฯ” ตั้งศูนย์พักคอย รองรับพนักงานติดโควิด ที่เป็นผู้ป่วยสีเขียวที่รอเตียงโรงพยาบาล “ออริจิ้น” จัดทีมดูแลลูกบ้านทำโฮม ไอโซเลชั่น หวังแบ่งเบาภาระบุคคลกรทางการแพทย์หลังมีผู้ติดเชื้อใหม่ทะลุหมื่นราย

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวทางการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดบริษัทขณะนี้ให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานทั้งในแง่การป้องกันด้วยการฉีดวัคซีนและพนักงานกรณีที่ติดโควิด เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งสูงขึ้น เพิ่มขึ้นทำให้เตียงในโรงพยาบาลไม่เพียงพอ เสนาฯ จึงมีแนวทางในการดูแลพนักงานที่ติดโควิด ที่มีอาการไม่มาก หรือไม่มีอาการด้วยการทำ“ศูนย์พักคอย”แต่ยังไม่มีโรงพยาบาลไหนมาเป็นพาสเนอร์ เพื่อช่วยเหลือพนักงานให้ได้รับการดูแลและปลอดภัยมากที่สุด

" หลังจากที่ตั้งวอร์วูมในการทำงานพบว่า มีพนักงานส่วนหนึ่งติดโควิด เราพยายามส่งไปโรงพยาบาลแต่ส่วนใหญ่ไม่มีเตียง แทนที่จะปล่อยเข้าให้อยู่ที่บ้านก็ให้เขามาพักที่ที่เราจัดไว้และมีเครื่องมีเครื่องวัดออกซิเจนในกระแสเลือด ท่านสามารถวัดเองได้และคอยเช็คโรงพยาบาลต่างๆว่ามีเตียงว่าไหม เชื่อว่า หลายบริษัทมีพนักงานติดโควิดเป็นเรื่องจริงที่ต้องยอมรับและต้องให้การช่วยเหลือ ไม่ใช่ปล่อยเขาเผชิญความยากลำบากลำพัง"

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (​มหาชน) ระบุว่า ขณะนี้ได้จัดทีมจำนวน500คนเข้าไปในหมู่บ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมที่เป็นโครงการของออริจิ้นทั้งหมดเพื่อดูแลลูกบ้านที่ติดโควิดเพื่อทำ"โฮม ไอโซเลชั่น"(Home Isolation)โดยพร้อมประสานหน่วยงานภาครัฐ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)เพื่อดูแลผู้ป่วยสีเขียว ที่มีอาการไม่มาก หรือไม่มีอาการ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลปฐมพยาบาลเบื้องต้นผ่านเทเลเมดิซีน

“ฝากรวมถึงลูกค้าอื่นๆที่ไม่ใช่ลูกค้าเราที่ติดโควิดอยู่ในคอนโดอยู่ในระดับสีเขียวว่า อย่าไปรังเกียจคนที่ติดโควิด เราสามารถอยู่กันได้แบบห้องใครห้องมัน ใช้ชุดพีพีอีไปส่งข้าวส่งน้ำและส่งยาได้ โดยมีแพทย์ดูแลผ่านเทเลเมดิซีน ได้ วิธีการนี้จะเป็นการแบ่งเบาภาระบุคคลกรทางการแพทย์ เพราะวันนี้มีผู้ติดเชื้อใหม่ทะลุวันละหมื่นรายซึ่งตรงนี้เป็นปัญหาใหญ่ที่รีบแก้ไข จัดการให้เร็วที่สุด ”