ปชป.ค้าน'เรือดำน้ำ' จ่อเสนออนุกมธ.งบเลื่อนจัดซื้อ

ปชป.ค้าน'เรือดำน้ำ' จ่อเสนออนุกมธ.งบเลื่อนจัดซื้อ

ปชป.ค้าน'เรือดำน้ำ' จ่อเสนออนุกมธ.งบเลื่อนจัดซื้อ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์และICT ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 กล่าวถึงการพิจารณางบประมาณจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ว่า ได้มีการหารือกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่าในขณะที่สถานการณ์ของประเทศอยู่ในภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 และประชาชนประสบกับปัญหาสภาพเศรษฐกิจ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการจัดซื้อเรือดำน้ำในช่วงนี้

จึงขอให้มีการเลื่อนการจัดซื้อออกไปก่อน เพราะขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่จะต้องนำเอางบประมาณมาช่วยเหลือประชาชนในด้านสาธารณสุขและเศรษฐกิจ ซึ่งต้องเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนจึงจำเป็นที่จะต้องใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในช่วงของวิกฤติโควิด19

“ในส่วนของเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการจัดซื้อเรือดำน้ำในช่วงนี้ ให้เลื่อนไปก่อน และตนในฐานะเป็นอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ไอซีที ในสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ที่เข้าไปนั่งอยู่ตรงนั้น ก็จะได้ให้ความเห็น ความเดือดร้อนกับกองทัพไปว่าสถานการณ์แบบนี้สิ่งที่ประชาชนอยากเห็นคืออะไร จึงจะขอให้ชะลอการจัดซื้อเรือดำน้ำออกไป” รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว