'จุรินทร์' โต้ข่าว 'ปชป.' แตกคอ 'ภูมิใจไทย' ปมวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า

'จุรินทร์' โต้ข่าว 'ปชป.' แตกคอ 'ภูมิใจไทย' ปมวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า

'จุรินทร์' ยัน 'อนุทิน-สาธิต' ไร้ขัดแย้ง ยังทำงานพรรคร่วมได้ด้วยดี ชี้ 'ทักษิณ' กลับไทยได้ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะนิรโทษกรรมทำประเทศขัดแย้ง 

17 ก.ค.2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ฝ่ายค้านพยายามออกมาสร้างความแตกแยกในพรรคร่วมรัฐบาล ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับภูมิใจไทย ในเรื่องวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ว่า ได้ติดตามจากข่าวและได้สอบถามไปยัง นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงไม่มีความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล ยังสามารถทำงานไปได้ด้วยดี

ส่วนที่ฝ่ายพรรคเพื่อไทย เริ่มมีกระแสข่าวความพยายามในเรื่องนิรโทษกรรมให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมกลับไทย ซึ่งประเด็นเหล่านี้ เกิดขึ้นขณะที่กระแสความนิยมของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลลดลงนั้น นายจุรินทร์ มองว่า ไม่ว่ากระแสนิยมรัฐบาลจะเป็นอย่างไร แต่การกลับมาต้องยึดกฏหมาย ด้วยการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 

ซึ่งขณะนี้ นายทักษิณ ถูกศาลพิพากษาให้จำคุกอยู่ หากกลับเข้ามาก็ต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาล แต่หากกลับมาด้วยการใช้วิธีพิเศษ เช่น การออกกฏหมายนิรโทษกรรม อย่างที่เคยดำเนินการมาในอดีต ก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อได้ เพราะมีประชาชนออกมาต่อต้าน คัดค้าน จนเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้เกิดรัฐประหาร ดังนั้น ถ้าจะกลับมาด้วยวิธีนี้ ต้องมองถึงความเหมาะสมและการได้รับการยอมรับหรือไม่