รามาฯ หนัก! บุคลากรติดเชื้อ 300 ราย ประกาศงดรับผ่าตัดนัดล่วงหน้า

รามาฯ หนัก! บุคลากรติดเชื้อ 300 ราย ประกาศงดรับผ่าตัดนัดล่วงหน้า

โรงพยาบาลรามาธิบดี ประกาศขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ที่จะดูแลผู้ป่วย การให้บริการใกล้ถึงขั้นเกินขีดความสามารถ จึงของดผ่าตัดที่นัดล่วงหน้า งดบริการห้องฉุกเฉิน ลดตรวจผู้ป่วยนอก แต่นัดตรวจทางไกลแทน

วานนี้ (16 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ออกประกาศสถานการณ์การทำงานของแพทย์-พยาบาล ระบุว่า กำลังขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ที่จะดูแลผู้ป่วย การให้บริการใกล้ถึงขั้นเกินขีดความสามารถ จึงของดผ่าตัดที่นัดล่วงหน้า งดบริการห้องฉุกเฉิน ลดตรวจผู้ป่วยนอก แต่นัดตรวจทางไกลแทน

โดย รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี ระบุว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงและแพร่กระจายเป็นวงกว้าง มีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่รับไว้ดูแล 1,000 ราย ผู้ป่วยแยกกักตัวที่บ้าน(Home Isolation) กว่า 350 ราย ผู้ป่วยรอค้างเข้ารักษาในโรงพยาบาลกว่า 200 รายและรอค้างที่ห้องฉุกเฉินเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ขณะนี้บุคลากรที่ปฏิบัติงานภายในคณะฯ ติดเชื้อสะสมกว่า 300 ราย ทำให้โรงพยาบาล ขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ที่จะดูแลผู้ป่วย การให้บริการใกล้ถึงขั้นเกินขีดความสามารถที่จะสามารถดูแลประชาชน ดังนั้น โรงพยาบาลรามาธิบดึ จึงขอประกาศมาตรการ ดังต่อไปนี้

1. งดผ่าตัดที่นัดล่วงหน้า (Elective Case) ทุกประเภท ยกเว้นกรณีเร่งด่วน

2. งดการให้บริการที่ห้องฉุกเฉิน ยกเว้นในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น

3. ลดการมาตรวจที่หน่วยตรวจผู้ป่วยนอก นัดตรวจทางไกล Telemedicine และรับยาทางไปรษณีย์

โรงพยาบาลรามาธิบดี มีความห่วงใยประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ขอให้ท่านปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 และปฏิบัติตามมาตรการDMHTT อย่างเข้มงวดและสม่ำเสมอ

รศ. นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปี

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี

ประกาศ ณ วันที่ 16 กรกฎาคม 2564

162648184999