STECH ขายไอพีโอ 203.5 ล้านหุ้นเกลี้ยง พร้อมเข้าเทรด 23 ก.ค.

STECH ขายไอพีโอ 203.5 ล้านหุ้นเกลี้ยง พร้อมเข้าเทรด 23 ก.ค.

STECH ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ 203.5 ล้านหุ้น ปลื้มขายหมดจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุน พร้อมเข้าเทรด SET 23 ก.ค.64

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมสายงานวาณิชธนกิจ – ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า การจองซื้อหุ้น IPO ของ บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ STECH จำนวน 203,500,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 2.78 บาท ระหว่างวันที่ 13 - 16 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนที่จัดสรร สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจ และแผนการเติบโตที่ชัดเจน โดยเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 23 ก.ค.นี้ ในกลุ่ม​อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจวัสดุก่อสร้าง

นายคมกฤต มีคำสัตย์ กรรมการผู้จัดการสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า STECH ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นหุ้นพื้นฐานดี มีโอกาสเติบโตระยะยาว ตามแผนการลงทุนในงานโครงสร้างพื้นฐานและงานสาธารณูปโภคของประเทศ จุดเด่น ด้วยชื่อเสียง และประสบการณ์ของผู้บริหารกว่า 35 ปี มีการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบัน บริษัทมีโรงงาน 9 แห่ง กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทั้งในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่จะมีการลงทุน และเม็ดเงินที่จะออกมากระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงต่อจากนี้ เป็นโอกาสให้ STECH ได้รับงานต่อเนื่อง โดยโครงการที่เป็นโอกาส ได้แก่ โครงการรถไฟทางคู่เด่นชัย - เชียงราย - เชียงของ, โครงการรถไฟทางคู่ สายบ้านไผ่ - มหาสารคาม - ร้อยเอ็ด - มุกดาหาร - นครพนม, โครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา - หนองคาย และ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เป็นต้น

นางสาวจิรยง อนุมานราชธน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า STECH มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการอยู่ในระดับที่น่าสนใจ จากกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา มีการขยายการเติบโตแบบ Growth Stock พร้อม นโยบายการจ่ายปันผลที่ดีในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

ขณะที่สถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา พิสูจน์ฝีมือการบริหารจัดการด้วยกำไรสุทธิในปี 2563 อยู่ที่ 140.60 ล้านบาท เติบโตจากปี 2562 มากกว่า 50% และปีนี้มั่นใจงานโครงการในมือกระจายอยู่หลายภูมิภาค โรงงานยังเดินหน้าผลิต และเตรียมส่งมอบตามแผน สนับสนุนเป้าหมายการเติบโตของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามที่วางไว้ และในสิ้นปีนี้บริษัทฯ จะมีโรงงานเพิ่มเป็น 10 แห่ง ในปี 2567 จะมี 11 แห่ง รองรับความต้องการของลูกค้าในงานโปรเจกต์ภาครัฐที่จะทยอยเดินหน้าลงทุนตามแผน

นายวัฒน์ชัย มงคลศรีสวัสดิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ด้วยเป้าหมายการเข้ามาระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจคอนกรีตอัดแรง เงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวนประมาณ 550 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) ส่วนใหญ่จะนำไปใช้ขยายธุรกิจเสาคอนกรีตอัดแรง ประมาณ 298 ล้านบาท ตามโครงการที่วางไว้

นอกจากนี้ ใช้สำหรับโครงการพัฒนาวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต 10 ล้านบาท และใช้ชำระคืนเงินกู้ระยะสั้นประเภทตั๋วสัญญาใช้เงินจากสถาบันการเงิน 220 ล้านบาท รวมทั้ง นำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัทฯ 22 ล้านบาท ย้ำความเชื่อมั่น STECH เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจคอนกรีตอัดแรงรายใหญ่ของประเทศ ที่จะเข้ามาสร้างการเติบโต และสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมให้กับนักลงทุน