ตร. ชี้ ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อดัง อวดสรรพคุณรักษา 'โควิด' เฟกนิวส์ 100 %

ตร. ชี้ ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อดัง อวดสรรพคุณรักษา 'โควิด' เฟกนิวส์ 100 %

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจงข้อความผลิตภัณฑ์สมุนไพรยี่ห้อดัง อ้างสรรพคุณรักษาโควิด 19 เป็นเฟกนิวส์ 100 เปอร์เซ็นต์ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานหาตัวผู้กระทำผิด

16 ก.ค.2564 จากที่มีการแชร์ข้อความผลิตภัณฑ์สมุนไพรยี่ห้อดัง รักษาโควิด 19 ได้นั้น ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ข้อความเรื่องผลิตภัณฑ์สมุนไพรเคอร่า (Kerra) รักษาโรคโควิด-19 ยืนยันว่าเป็นเฟกนิวส์ 100% โดยตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ยิ่งยศ ระบุอีกว่า ปัจจุบันมีการเผยแพร่เฟกนิวส์ค่อนข้างมาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยสั่งการมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งปราบปรามต่อต้านการแพร่กระจายของข่าวปลอม ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำลายความมั่นคง และประชาชนเกิดความสับสน ฝากถึงประชาชนว่าการเผยแพร่ข่าวปลอมถือเป็นเครื่องมือทำลายสังคม หากไม่ชัวร์ อย่าแชร์ ซึ่งการเผยแพร่ข่าวปลอมนอกจากผิดกฎหมายเรื่องหมิ่นประมาท พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยังผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ด้วย ทั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชากำชับให้เร่งบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ผลิตและเผยแพร่ข่าวปลอม เพื่อไม่ทำให้สังคมแตกตื่นและเสียหายไปมากกว่านี้