‘อาหารไทย’ Thai Fine Dining แสนเลอค่า ที่ ‘ห้องอาหารจรัส’

‘อาหารไทย’ Thai Fine Dining แสนเลอค่า ที่ ‘ห้องอาหารจรัส’

ห้องอาหารจรัส เสิร์ฟ “อาหารไทย” โดยนำเสนอแบบเซทเมนู สไตล์ตะวันตกแบบ Thai Fine Dining โดย “เชฟแบงกี้” ที่ตั้งใจคัดเลือกวัตถุดิบเกษตรกร และประมง ท้องถิ่น “ภูเก็ต” และจากจังหวัดต่างๆ มาจัดวางในจานได้อย่างน่าสนใจสำหรับดินเนอร์มื้อพิเศษ

162643611475

โรงแรม 5 ดาวแห่งนี้มีชายหาดส่วนตัว 

มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตทั้งที หมูหวานไม่พลาดโอกาส เดินทางมาชิมอาหารเลิศรสคอนเซ็ปต์ดีที่ "ห้องอาหารจรัส" โรงแรม อินเตอร์คอนโรงแรมติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ( InterContinental Phuket Resort  ) ณ ที่แห่งนี้มีคอนเซ็ปต์โดยนำคติ และความเชื่อโบราณมาเป็นแรงบันดาลใจ โดยถ่ายทอดผ่านงานสถาปัตยกรรม และการตกแต่ง พร้อมทั้งนำความงดงามของวัฒนธรรมไทย มาผสานกับไลฟ์สไตล์ร่วมสมัย

162643611370

ห้องพักแสนสบาย มองเห็นชายหาด 

162641928456

"ฉู่ฉี่กุ้งมังกร" สำหรับมื้อค่ำสุดพิเศษ

วันนี้หมูหวานจะพาไปดื่มด่ำกับ “Thai Fine Dining” มื้อพิเศษ Dine at Jaras  ท่ามกลางงานศิลปะ ‘ไตรภูมิพระร่วง’ วรรณกรรมชิ้นเอก สมัยกรุงสุโขทัย ขอบอกว่าโรงแรมห้าดาว บนชายหาดกมลาแห่งนี้  มีชายหาดส่วนตัว แวดล้อมด้วยธรรมชาติของป่าเขาอันเขียวชอุ่ม นำเสนอความหรูหราผ่านเรื่องราวของวรรณกรรมศาสนาพุทธ “ไตรภูมิพระร่วง” ที่ออกแบบเพื่อให้ความรู้สึกเหมือนมาพักผ่อนในสวรรค์บนดินก็ไม่ปาน

162643611317

ส่วนหนึ่งของงานศิลปะจากวรรณกรรม "ไตรภูมิพระร่วง"

อาหารมื้อค่ำ เสิร์ฟแบบ Thai Fine Dining (Dine at Jaras) เริ่มเปิดบริการเวลา 18.00 22.00 น. (จองล่วงหน้า 24 ชั่วโมง) บรรยากาศยามค่ำคืนให้ความรู้สึกพิเศษ หรูหรา มีอาหารให้เลือก 6 คอร์ส และ 9 คอร์ส วันนี้หมูหวานจัดไปเต็มอิ่ม 9 คอร์ส

162641928023

จานนี้เป็นเมนู Amuse Bouche เรียกน้ำย่อย หรือ Appetizer

Taste of Jaras เริ่มจานแรกอย่างสวยงามด้วยเมนู Amuse Bouche เรียกน้ำย่อย หรือ Appetizer คำแรกเรียกว่า “กระฉีก” เป็นมะพร้าวผัดใส่กุ้งรสชาติหนักเค็ม-หวาน เสิร์ฟบนใบชะพลู คำที่สอง กระทงทอง ในกระทงมีผักดอง  ที่เชฟดองเอง ผสมผสานกับเนื้อปู มีความหอมหวานเปรี้ยวลงตัว คำที่ 3 เป็น หมูฮ้องแคนดี้ หรือ หมูฮ้องจำศีล เมนูเด็ดภาคใต้บอกเลยว่า 3 คำนี้เรียกน้ำย่อยได้ผลจริงๆ

162641928018

"ยำส้มโอกุ้งย่าง" กุ้งจากสะพานสารสิน พบกับส้มโอหวานอมเปรี้ยวจากนครปฐม 

ยำส้มโอกุ้งย่าง (Andaman Prawn) เชฟใช้เนื้อกุ้งตัวโตจากสะพานสารสินย่างแล้วแกะเนื้อกุ้งมายำคลุกเคล้ากับน้ำยำรสแซ่บ และเนื้อส้มโอพันธุ์ทองดี จากจังหวัดนครปฐม โรยด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์  แล้วเสิร์ฟลงบนเปลือกกุ้ง ประดับด้วยดอกไม้น่ารักน่าเอ็นดู

162641928031

"ไก่ยัดไส้" แรงบันดาลใจจาก "ไก่ทอดหาดใหญ่"

จานถัดมาเป็น ไก่ยัดไส้ เชฟได้รับแรงบันดาลใจจาก “ไก่ทอดหาดใหญ่” นำปีกไก่ไปเลาะกระดูก แล้วยัดไส้ด้วยเนื้อไก่สับหมักกับพริกเครื่องแกงแดง สอดไส้ลงไปในปีกไก่ จากนั้นนำไปซูวี (Sous Vide)ก่อนนำไปทอดจนเหลืองกรอบนอกนุ่มใน โรยด้วยกระเทียมทอด และใบโหระพาทอด เสิร์ฟกับเครื่องจิ้มที่เป็นมะเขือเทศดอง 3 วัน ร่วมกับกระเทียม เกลือ น้ำตาล แล้วนำมาปั่นกลายเป็นซอสที่ให้รสชาติใกล้เคียงกับน้ำพริกหนุ่มของทางภาคเหนือ

162641928141

"ยำเนื้อย่าง" หอมกรุ่นกลิ่นดอกลำดวน 

ยำเนื้อย่าง (Yum Nuer Yang) เป็นเนื้อไทยวากิว ที่เป็นวัวลูกผสมจากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ประวัติคือ เดิมเนื้อ “ทาจิมะ” ของโอซาก้ามีกฏหมายห้ามนำออกนอกประเทศ ทว่าทางการญี่ปุ่นได้มอบ วัวพันธุ์ทาจิมะให้กับสมเด็จพระเทพฯ พระองค์ท่านส่งต่อให้กับกรมปศุสัตว์เพื่อขยายพันธุ์  จึงเป็นที่มาของเนื้อไทยวากิวที่เลอค่า ทางห้องอาหารได้เนื้อวัวทาจิมะมาจากจังหวัดศรีสะเกษ  ชื่อ “ทาจิมะลำดวน” ซึ่ง “ลำดวน”คือดอกไม้ไทยที่มีกลิ่นหอม เนื่องจากศรีสะเกษมีดินภูเขาไฟ ทำให้เนื้อวัวมีกลิ่นหอมคล้ายกับดอกลำดวน  จานนี้มีผักดอง น้ำยำที่มีกลิ่นหอมของผักชีลาว ผักแขยง เสิร์ฟมากับมะเขือเทศตากแห้ง เข้ากันได้ดีมาก

162641928164

"ทอดมันปู" มีส่วนผสมของเนื้อไก่ออร์แกนิก เนื้อปู และมันหมู 

Taste of Jaras  ณ “ห้องอาหารจรัส” ยังคงดำเนินต่อไป เมนูนี้เป็นทอดมันที่มีหน้าตาคล้ายกับโดนัท นั่นก็คือ ทอดมันปู ซึ่งเชฟ ใช้เนื้อปู เนื้อไก่ออร์แกนิกจากฟาร์มที่มีชื่อเสียงในจังหวัดนครปฐม ใช้ มันหมู ผสมผสานกันเพื่อการเกาะตัวเวลาปั้นเป็นก้อน นำเสนอในรูปแบบทันสมัยสไตล์โดนัท มีน้ำจิ้มสูตรเฉพาะรสชาติหวานๆเผ็ดนิดหน่อยคล้ายน้ำจิ้มไก่

162641928162

"ต้มส้มปลาเก๋า"

ต้มส้มปลาเก๋า เมนูนี้เรียกความสดชื่นได้ดีมาก สูตรของทางใต้รสชาติคล้ายกับต้มยำทั่วๆไป เชฟเปลี่ยนตัวสมุนไพรไทยนิดหน่อยจากข่ามาเป็นขมิ้น เพื่อให้ได้สีและกลิ่นเฉพาะตัว ความเปรี้ยวมาจากน้ำมะขาม ส่วน ปลาเก๋า ไม่ธรรมดาเลยนะคะ เชฟเขานำไปดรายเอจ (Dry Age) 7 วัน เพราะต้องการให้เนื้อปลาเก๋ามีความแน่น และมีรสชาติเข้มข้นขึ้น จานนี้เชฟยังหั่นตะไคร้ ใบมะกรูด หัวหอม พริก ได้ละเอียดมากเพื่อความเคี้ยวสบายรับประทานได้เกลี้ยงจาน ก่อนเสิร์ฟพรมน้ำมันหอมระเหยตะไคร้ลงไปเพิ่มความหอมยิ่งขึ้นอีกด้วย

162641928151

"ฉู่ฉี่กุ้งมังกร" รสชาติจัดจ้านเข้มข้น หอมกรุ่นกลิ่นมะเขือย่าง 

ฉู่ฉี่กุ้งมังกร มาเยือนจังหวัด “ภูเก็ต” ต้องไม่พลาด “กุ้งมังกรภูเก็ต” หรือ ภูเก็ตล็อบสเตอร์ ใช้กุ้งมังกรไซส์ไม่ใหญ่มาก มีเนื้อสัมผัสหวานมีความนุ่มนวล ขั้นตอนคือ เชฟนำเนื้อของกุ้งมังกรคลุกเคล้ากับเครื่องแกงฉู่ฉี่ที่โขลกสดใหม่ แล้วนำไปเข้าเครื่องซูวีประมาณ 30 นาทีแล้วนำโพช (Poached) ให้พอสุกจัดใส่จานเสิร์ฟมากับเจลกะทิ มะเขือยาวรมควันกับไม้สน เพิ่มความสโมกกี้นิดๆ เป็นอีกจานที่ดีงาม หมูหวานปลื้มปริ่ม

162641928180

แหนมคอหมูย่าง หมูดำคุโรบุตะจากจังหวัดน่าน เสิร์ฟมากับผักดอง แตงกวา หัวหอม เป็นเมนูสตรีทฟู้ดที่นำมารังสรรค์ให้ดูดี ในแบบฉบับของ “ไทยไฟน์ไดนิ่ง” Thai Fine Dining

162641928127

"มัสมั่นแพะ" รสชาติเข้มข้นจัดจ้านรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆเข้ากั๊น เข้ากัน 

มัสมั่นแพะ เป็นอาหารจานหลัก (Main Course) ที่อร่อยสุดยอดไปเลย “แพะ” จากฟาร์มชุมชนมุสลิมบางเทา เชฟทำเครื่องแกงมัสมั่นเอง นำไปเคี่ยวจนหอมกรุ่น ก่อนนำ “เนื้อน่องแพะ”ที่ซูวีมาแล้ว เสิร์ฟคู่กับหอมแดงดอง มันม่วง มันฝรั่ง และเจลกะทิเข้มข้น มีพริกชี้ฟ้าแดง หอมเจียว เม็ดมะม่วงหิมพานต์  รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ

162641928191

"เมนูขนมหวาน" ชื่อ "สับปะรดภูเก็ต"บ่งบอกถึงความเป็นท้องถิ่น

มาถึงจานสุดท้ายเป็นขนมหวาน ที่ทำจาก สับปะรดภูเก็ต ขนมหวานชิ้นนี้แบ่งเป็น 3 พาสก็คือ ด้านล่างเป็นสปันจ์เค้กสับปะรด ชั้นกลางเป็นเจลสับปะรด  ชั้นบนสุดเป็นมูสสับปะรด เสิร์ฟมากับ Smoke Pineapple  Sorbet (ไอศกรีมสับปะรด) มีขิงเชื่อม และโคโคนัทคาเวียร์  และโฟมสับปะรด

162641928189

ตบท้ายด้วยย ช็อกโกแลต รสถั่วเฮเซลนัท(Hazelnut)  รสพริกแห้ง และรสขิง  หมูหวานชอบช็อกโกแลตรสพริกแห้งกับขิง แปลกแต่อร่อย เรียกได้ว่าเป็นมืออาหารค่ำที่สุดแสนประทับใจ

มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยว พักผ่อน ที่จังหวัดภูเก็ต แวะมาดื่มด่ำบรรยากาศและ อาหารไทย อร่อยๆ ได้ที่ ห้องอาหารจรัส รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน อาหารมื้อค่ำ Thai Fine Dining (Dine at Jaras) เริ่มเปิดบริการตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น. (จองล่วงหน้า 24 ชั่วโมง) หรือจะมา ซันเดย์บรันซ์ ที่นี่ก็ดีเหมือนกันนะคะ ราคาซันเดย์บรันซ์ท่านละ 1,650++ บาท โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ( InterContinental Phuket Resort  ) เลขที่ 333,333/3 หมู่ 3 หาดกมลา ตำบลกมลา อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต  โทร.076 629 900 https://phuket.intercontinental.com/

162641928494