คปภ.ยันไม่มีประกันบอกเลิกสัญญาซ้ำรอย "สินมั่นคง"

คปภ.ยันไม่มีประกันบอกเลิกสัญญาซ้ำรอย "สินมั่นคง"

คปภ.รุดตรวจสอบ ยันยังไม่พบบริษัทประกันยกเลิกการทำประกันโควิดเหมือนสินมั่นคง ขณะที่ค่ายประกันทยอยออกประกาศแจงลูกค้า เมืองไทยประกันภัย -กรุงเทพประกันภัย ยันให้ความคุ้มครองดังกล่าว

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า  จากการหารือกับบริษัทประกันวินาศภัยอื่นๆ ที่เปิดจำหน่ายประกันภัยโควิด ยังไม่พบมีการบอกเลิกการทำประกันภัยโควิดแบบสินมั่นคง โดยส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นด้วยที่จะทำ และพร้อมจะคุ้มครองตามเงื่อนไขทีกำหนดไว้ ที่สำคัญการบอกเลิกประกันภัยของสินมั่นคง เป็นการตัดสินใจและนโยบายเฉพาะภายในของบริษัทเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับภาพรวมทั้งอุตสาหกรรมอุตสาหกรรมซึ่งยังมีความแข็งแกร่งอยู่

นอกจากนี้ คปภ.ได้ประเมินความมั่นคงของทุกบริษัทประกันภัยภายใต้สถานการณ์ที่เลวร้าย ซึ่งทุกแห่งมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งสามารถรับมือได้เป็นอย่างดี และขอให้ประชาชนมั่นใจต่อระบบประกันภัยต่อไป


เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงในปัจจุบัน จนสร้างผลกระทบวงกว้างในทุกธุรกิจ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ขอยืนยันในการให้ความคุ้มครองลูกค้าประกันโควิด-19 ทุกแผนตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ โดยพร้อมให้การดูแลลูกค้าอย่างเต็มความสามารถ เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาความเดือดร้อนของลูกค้าทุกท่าน ให้อุ่นใจแม้อยู่ในสถานการณ์อันยากลำบาก

นางนวลพรรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “สำหรับลูกค้าของเมืองไทยประกันภัย ทั้งรายใหม่และต่ออายุที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ขอให้ทุกท่านอุ่นใจและมั่นใจว่าเรายังพร้อมดูแลและให้ความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัย ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพและเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”

162642545144

162641795218

162642688488 162642115453