ชวนฟังคลับเฮาส์เจาะลึก ‘MEMORIA’ หนัง “เจ้ย อภิชาติพงศ์” เรื่องล่าที่ไปคานส์

ชวนฟังคลับเฮาส์เจาะลึก ‘MEMORIA’ หนัง “เจ้ย อภิชาติพงศ์” เรื่องล่าที่ไปคานส์

ภาพยนตร์ "MEMORIA" ของ "เจ้ย อภิชาติพงศ์" มีอะไรน่าสนใจถึงได้ไปเมืองคานส์ และได้เข้าชิงในสายประกวดหลัก ต้องมาฟังคลับเฮาส์ที่ "หอภาพยนตร์" จัดขึ้นเวลา 2 ทุ่มครึ่งวันนี้

เวลา 20.30 น. วันพฤหัสบดี 15 กรกฎาคมนี้ ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมสนทนาในห้อง Clubhouse ที่ ‘หอภาพยนตร์’ เปิดขึ้นเพื่อพูดคุย วิเคราะห์เจาะลึกเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง ‘Memoria’ ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของ ‘เจ้ย-อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล’ ที่จะเข้าฉายรอบปฐมทัศน์โลก ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในวันเดียวกันนี้

162634141170

สำหรับผู้ที่จะมาร่วมพูดคุย ได้แก่ ทีมงานคนสำคัญ ‘คัทลียา เผ่าศรีเจริญ’ ผู้รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ ภาพยนตร์ Memoria และ ‘สมพจน์ ชิตเกษรพงศ์’ ผู้ช่วยผู้กำกับ ซึ่งจะมาบอกเล่าถึงเบื้องหลังการทำงาน และเกร็ดต่าง ๆ ที่น่าสนใจให้เราได้รับทราบกัน

‘Memoria’ เป็นภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างกับหลายประเทศ ถ่ายทำที่ประเทศโคลอมเบีย นำแสดงโดยนักแสดงชาวอังกฤษระดับรางวัลออสการ์ ‘ทิลดา สวินตัน’ ในบทหญิงสาวผู้นอนไม่หลับและมีเสียงปริศนาดังก้องอยู่ในหัว ภาพยนตร์ได้เข้าฉายในสายประกวดหลัก (COMPÉTITION) ของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 74

ขณะที่อภิชาติพงศ์เคยได้รับรางวัลชนะเลิศ ‘ปาล์มทองคำ’ (Palme d'Or) ในสายประกวดดังกล่าวจากภาพยนตร์เรื่อง ‘ลุงบุญมีระลึกชาติ’ เมื่อ พ.ศ. 2553 ซึ่งถือเป็นคนไทยคนแรกและคนเดียวที่สามารถคว้ารางวัลสูงสุดของเทศกาลภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกนี้มาครองได้


วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2564 เวลา 20.30 น. ติดตามฟังและร่วมสนทนาได้ที่ห้อง Clubhouse หอภาพยนตร์ ห้อง Clubhouse ภาพยนตร์ Memoria