'ร้านอร่อย' ที่คนดังขอแนะนำในแคมเปญ'Stay aLIVE ให้ร้านได้เป้าเท่ากับรอด'

'ร้านอร่อย' ที่คนดังขอแนะนำในแคมเปญ'Stay aLIVE ให้ร้านได้เป้าเท่ากับรอด'

อยากรู้ว่า...ร้านไหนอาหารอร่อย ชวนดูไลฟ์จากเหล่าศิลปิน อินฟลูเอนเซอร์ ก่อนตัดสินใจสั่งอาหารในแคมเปญ 'Stay aLIVE ให้ร้านได้เป้าเท่ากับรอด' และมีวิธีการสั่งตามอ่านได้เลย

ศิลปิน นักแสดง และอินฟลูเอนเซอร์กว่า 20 ชีวิต ไม่ว่าจะเป็น น้าเน็ก, จอมขวัญ, นิ้วกลม, อิ้งค์ วรันธร , แพร พิมพ์ลดา และอีกมากมาย รวมกำลังกันจัดไลฟ์เพื่อแนะนำร้านอาหารในแคมเปญที่มีชื่อว่า Stay aLIVE ให้ร้านได้เป้าเท่ากับรอด!” เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจร้านอาหารในวันที่ต้องเผชิญความท้าทายจากการล็อคดาวน์รอบที่ 3 ในยุคโควิด

ตั้งแต่การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสในประเทศไทยเริ่มต้นขึ้น ธุรกิจร้านอาหารเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบแรก ๆ จากมาตรการควบคุมสถาการณ์การแพร่ระบาดต่าง ๆ ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ประกาศออกมาโดยตลอด โดยเฉพาะมาตรการการห้ามนั่งรับประทานอาหารในพื้นที่ยังไม่รวมถึงมาตรการควบคุมตามการประกาศล็อคดาวน์ครั้งที่ 3 ที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมาด้วย

162625002731

ดูได้ทางเพจ Locall Thailand 

แม้อาจจะมองว่าร้านอาหารเป็นธุรกิจที่สามารถปรับตัวโดยใช้แพลทฟอร์มต่าง ๆ ในการส่งอาหารตามบ้านเข้าช่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้

แต่ไม่ใช่ทุกร้านที่ประสบความสำเร็จในการปรับตัวครั้งใหญ่นี้ คู่แข่งที่มากขึ้นบนแพลทฟอร์มที่หลากหลาย หลายร้านอาจยังไม่มีกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์บนโลกออนไลน์ที่เพียงพอ

           

ทีมงานอาสาสมัครจากคนในแวดวงการตลาดและการสื่อสารกว่า 20 ชีวิตจึงเร่งสร้าง “Stay aLIVE ให้ร้านได้เป้าเท่ากับรอด!” โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ร้านอาหารต่าง ๆ เป็นหลัก

โดยโปรเจกต์นี้มีพาร์ทเนอร์หลักคือ Locall Thailand แพลตฟอร์มขนส่งอาหารแบบกึ่งแอนะล็อกมาเป็นผู้สนับสนุนแพลทฟอร์มที่เอื้อให้กับร้านค้าได้มีโอกาสในการสร้างยอดขาย 

162624888966

“โมเดลของ Locall คือ การรับออร์เดอร์ทาง LINE สั่งอาหารทางโทรศัพท์ และให้วินมอเตอร์ไซค์รับและนำส่งให้คนในแต่ละพื้นที่” พลอย–เพียงพลอย จิตรปิยธรรม ผู้ริเริ่มแนวคิด Locall Thailand กล่าว

“หลังจากการประกาศมาตรการห้ามนั่งรับประทานในร้านอาหารในชั่วข้ามคืนออกมา เราก็รู้เลยว่าร้านอาหารจำนวนมากกำลังอยู่ในภาวะวิกฤต” 

แพร-พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์ เจ้าของเพจเล่าเรื่องอาหาร “Pear is Hungry” โฆษกโครงการ Stay aLive เล่าถึงจุดเริ่มต้นของโครงการ “ทีมงานและเพื่อน ๆ ศิลปิน อินฟลูเอนเซอร์ในวงการก็มาพูดคุยกัน เพื่อช่วยกันหาทางออกว่า เราจะทำอะไรได้บ้างให้ร้านอาหารรอดไปจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้”

การสั่งอาหารผ่าน Locall Thailand ครั้งนี้ จะเป็นการสั่งอาหารล่วงหน้า และมีบริการจัดส่งในช่วงเวลาที่กำหนด เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการทั้งทางฝั่งร้านค้าและผู้จัดส่ง

นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการจะชำระค่าใช้จ่ายทั้งค่าอาหารและค่าจัดส่งโดยการโอนไปให้กับร้านอาหารโดยตรง ผู้ใช้บริการทุกคนจึงมั่นใจได้ว่าร้านค้าจะได้รับยอดเงินทั้งหมด โดยที่แพลทฟอร์มและผู้ดำเนินโครงการครั้งนี้ไม่มีการคิดค่าบริการใด ๆ เพิ่มเติม

เป้าหมายของมหกรรม “Stay aLIVE ให้ร้านได้เป้าเท่ากับรอด!” คือการระดมกำลังผู้ซื้อช่วยกันรุมซื้อให้ร้านอาหารมีรายได้มากพอที่จะรอดต่อไปได้

โดยเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และเซเลบริตี้กว่า 20 ชีวิตจะมาร่วมด้วยช่วยกันนำเสนอเรื่องราวและข้อมูลของร้านอาหารร้านโปรด อาทิ น้าเน็ก - เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์, เอ๋ นิ้วกลม, แพร - พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์, โอ๊ต – ปราโมทย์ ปาทาน, อิ้งค์ – วรันธร เปานิล, จ๋า - ยศสินี ณ นคร, ท้อฟฟี่ แบรดชอว์ และอีกมากมาย โดยการไลฟ์จะจัดขึ้นในทุกวันศุกร์ เวลา 19.00 น. โดยเริ่มต้นจาก 16 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2564 นี้ ผ่านทางเพจ Locall Thailand