ออสเตรเลียขยายเวลาล็อกดาวซิดนีย์อีก 14 วัน

ออสเตรเลียขยายเวลาล็อกดาวซิดนีย์อีก 14 วัน

ออสเตรเลียขยายเวลาล็อกดาวซิดนีย์อีก 14 วัน หลังยอดติดเชื้อโควิด-19พุ่ง

ทางการออสเตรเลียประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์เมืองซิดนีย์ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออกไปอีก 14 วัน หลังจากการใช้มาตรการที่เข้มงวดในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ไม่สามารถสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเมืองซิดนีย์ได้

นางแกลดิส เบรีจิเกลียน นายกเทศมนตรีของรัฐนิวเซาท์เวลส์เปิดเผยว่า การใช้มาตรการล็อกดาวน์ในเมืองซิดนีย์จำเป็นต้องขยายออกไปจนถึงวันที่ 30 ก.ค. จากเดิมที่กำหนดว่าจะสิ้นสุดลงในวันศุกร์นี้ (16 ก.ค.) หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในซิดนีย์เพิ่มอีก 97 ราย

"เรารู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่มีการประกาศล็อกดาวน์ แต่เราจำเป็นต้องขยายเวลาการล็อกดาวน์เมืองซิดนีย์ออกไปอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์" นางเบรีจิเกลียนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่เมืองซิดนีย์ในวันนี้

ทั้งนี้ เมืองซิดนีย์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 97 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อในชุมชน 24 ราย

นางเบรีจิเกลียน ย้ำว่า การยุติมาตรการล็อกดาวน์ซึ่งบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.นั้น จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วทั้งเมืองและภายในชุมชนลดลงสู่ระดับใกล้ศูนย์

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงก์ (เอ็นเอบี) ระบุว่า ดัชนีภาวะธุรกิจของออสเตรเลียร่วงลงในเดือนมิ.ย. เนื่องจากการใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในรัฐนิวเซาท์เวลส์และวิกตอเรียได้ฉุดยอดขายและบั่นทอนความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจ

ทั้งนี้ ดัชนีภาวะธุรกิจของออสเตรเลียเดือนมิ.ย. ร่วงลง 12 จุด แตะที่ระดับ 24 หลังจากที่พุ่งขึ้น 5 จุดในเดือนพ.ค.