“ฝ่ายค้าน”เคาะยื่นซักฟอกแบบลงมติ-ดึงประชาชนเป็นเจ้าภาพร่วม

“ฝ่ายค้าน”เคาะยื่นซักฟอกแบบลงมติ-ดึงประชาชนเป็นเจ้าภาพร่วม

“ฝ่ายค้าน”เคาะยื่นซักฟอกแบบลงมติ-ดึงประชาชนเป็นเจ้าภาพร่วม ชวนส่งข้อมูลการบริหารโควิดล้มเหลว

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวภายหลังการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านได้จัดการประชุมระบบซูมเพื่อหารือสถานการณ์ทางการเมือง โดยที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านมีมติ 1.สถานการณ์ประเทศในปัจจุบันอยู่ในภาวะวิกฤตขั้นสูงสุด ประชาชนกำลังล้มตายประเทศกำลังเสียหายยับเยิน จากการระบาดของโควิด-19 โดยทั้งหมดเกิดจากการบริหารงานที่ผิดพลาดและล้มเหลวของรัฐบาล จนไม่อาจปล่อยให้สถานการณ์ย่ำแย่มากไปกว่านี้ได้

 

2.พรรคร่วมฝ่ายค้านเห็นร่วมกันว่ามีความจำเป็นต้องดำเนินการอภิปรายไม่ไว้วางใจตามมาตรา 151 ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ทั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านเห็นว่าเพื่อความรอบคอบ และความครบถ้วนของประเด็นการอภิปราย รวมถึงการมีส่วนร่วมของประชาชน จึงเห็นสมควรเชิญประชาชนร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ในการร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยเสนอให้ประชาชนเข้าร่วมโดยส่งข้อมูลความผิดพลาด ล้มเหลว รวมถึงการทุจริตที่เกิดขึ้นมายังพรรคร่วมฝ่ายค้าน

“การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจร่วมกันระหว่างประชาชน ข้าราชการ และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในการหยุดยั้งรัฐบาลที่ล้มเหลว”

3.ในระหว่างที่ไม่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคร่วมฝ่ายค้านจะได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน โดยจะนำเสนอท่าทีและความเห็นต่อสถานการณ์ประเทศต่อไป โดยจะมีการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 19 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. ส่วนรูปแบบการประชุมนั้นจะเป็นไปตามกฎหมายกำหนด

 

และ 4.หลังจากสภาเปิดให้มีการร่วมประชุมได้จะได้แจ้งความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้ง