'กรณ์' นำพรรคกล้าลุยแจก 'ข้าวกล่อง-ถุงยังชีพ' เขตพระนคร-บางเขน

'กรณ์' นำพรรคกล้าลุยแจก 'ข้าวกล่อง-ถุงยังชีพ' เขตพระนคร-บางเขน

"กรณ์" นำพรรคกล้าลุยแจก "ข้าวกล่อง-ถุงยังชีพ" เขตพระนคร-บางเขน เร่งเดินหน้าแจกหน้ากากอนามัย 5 ล้านชิ้นทั่วประเทศ

วันที่ 10 .. นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ลงพื้นที่ชุมชนบ้านสายรัดประคด ซึ่งเป็นชุมชนพื้นที่แออัดในเขตพระนคร โดยมีชาวบ้านในพื้นที่อาสาเป็นตัวแทนชุมชน ร้องขอความช่วยเหลือมาทางเพจของตน ซึ่งนายกรณ์ระบุว่า ในรอบแรกเราจัดข้าวกล่องให้ปรากฎว่ายังไงก็ไม่พอ รอบนี้จึงทำเป็นถุงกล้ายังชีพไว้ใช้ประทังชีวิต เพราะในซอยนี้มีหลายสิบครัวเรือน บางบ้านติดยกครัวเพราะ Home Isolation แยกตัวเดี่ยวๆ ไม่ได้ ซ้ำร้ายหลายคนก็ตกงาน เพราะอาชีพส่วนใหญ่ก็รับจ้างและทำงานตามแหล่งท่องเที่ยวในเขตพระนคร

นายกรณ์ กล่าวว่า นอกจากนี้เมื่อเย็นวันที่ 9 .. ตนพร้อมด้วยทีมผู้ว่าที่สมัคร ..พรรคกล้า ได้ลงพื้นที่แจกข้าวกล่องที่ศูนย์บริการวัดพระศรีมหาธาตุ เขตบางเขน ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนาหลายคน หลายคนมาต่อคิวตรวจโควิดกันตั้งแต่หกโมงเย็นของเมื่อวานเพื่อให้ได้ตรวจวันนี้ โดยหลวงพ่อท่านให้ใช้ศาลาหลบร้อน นอนพัก ประชาชนหลายคนก็ไม่กล้าสละคิวไป กลัวจะโดนแซง ปัญหาความลักลั่นในการบริหารจัดการสร้างความเดือดร้อนอย่างมาก ซึ่งพรรคกล้าได้แจกข้าวเที่ยงไปจำนวน 200 กล่องและน้ำดื่ม ให้กับผู้ที่มีรอคิวตรวจรอบบ่าย นาทีนี้มีอะไรก็ต้องช่วยกัน วันนี้คนติดเชื้อเฉียดหมื่นแล้วยิ่งต้องเข้มงวดตัวเอง

ช่วงนี้มีอะไรที่เราช่วยกันได้ก็ต้องคนละไม้คนละมือครับ เพราะประชาชนเดือดร้อนหนัก เรียกว่าตอนนี้ประเทศไทยอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างแท้จริง อะไรบรรเทาไปได้บ้าง ผมและพรรคกล้าก็พร้อมจะช่วยเหลือทันที"นายกรณ์ ระบุ

นายกรณ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันพรรคกล้ายังได้แจกหน้ากากอนามัย 5,000,000 ชิ้น กระจายไปตามพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยวานนี้ได้แจกหน้ากากอนามัยพื้นที่ตลาดรุ่งเจริญ เขตยานนาวา พร้อมย้ำถึงความจำเป็นที่ทุกคนต้องรักษาสุขภาพ ป้องกันตัวเองอย่างเข้มข้น เนื่องจาก ศบค.มีมติออกมาและจะบังคับใช้วันจันทร์ที่ 12 ..ในพื้นที่สีแดงเข้มที่จะใช้มาตรการเคอร์ฟิวอาจไม่เพียงพอต่อการแก้ปัญหา ยังมีปัญหาการฉีดวัคซีน ปัญหาการเข้าถึงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นปัญหาหนักมาก ประชาชนส่วนมากที่ติดเชื้อไม่สามารถเข้าถึงการตรวจ จึงไม่สามารถเข้าระบบรอเตียงรักษาพยาบาลได้

162590225474

นายกรณ์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ พรรคกล้าได้ตั้งกลุ่ม "กล้าหาเตียง" เพื่อช่วยผู้ติดเชื้อหาเตียง โดยตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาพบอุปสรรคมากมาย พรรคกล้าจึงขอให้รัฐบาลเปลี่ยนนโยบายเกี่ยวกับวิธีการตรวจเชื้อ ประชาชนทุกคนต้องสามารถเข้าถึงการตรวจได้ด้วยเทคโนโลยี Rapids Antigen ซึ่งสะดวกและรวดเร็วมากเพียง 20 นาที สามารถรู้ผลได้ นำไปสู่การรักษา หรืออย่างน้อยได้รับยาระหว่างรอเตียง แต่หากต้องรอการตรวจนานอาจจะสายเกินไป

รัฐจะออกมาตรการอะไรก็แล้วแต่ แต่หากประชาชนไม่สามารถเข้าถึงการตรวจเช็คตัวเองได้ มาตรการต่างๆ ก็ไม่ได้ผลอยู่ดี และมาตรการเพิ่มเติมที่รัฐออกมา จะต้องไม่ลืมการเยียวยาควบคู่ไปด้วย ซึ่งมาตรการที่ออกมาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน วันนี้หลายที่เงินยังไม่ถึงประชาชน ดังนั้นมาตรการเยียวยาต้องจัดมาให้เต็มให้เร็ว ซึ่งเป็นเสียงสะท้อนจากพี่น้องตลาดรุ่งเจริญและคนทุกพื้นที่หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว