'Never Say Goodbye'  รักนี้ไม่มีคำว่าลา...รัก-ลับ สลับขาหลอกมาเฟีย

'Never Say Goodbye'  รักนี้ไม่มีคำว่าลา...รัก-ลับ สลับขาหลอกมาเฟีย

“ซีรีส์จีน” แนวแอ็คชั่น สายลับ “Never Say Goodbye” – “รักนี้ไม่มีคำว่าลา” กำลังสนุก ลุ้นใจเต้น ภารกิจแฝงตัวเป็นสายลับเพื่อโค่นมาเฟียจะสำเร็จหรือไม่ ต้องติดตาม...

ซีรีส์เรื่องใหม่ Never Say Goodbye หรือ รักนี้ไม่มีคำว่าลา หรือ 说再见 (ปู๋ซัวไจ้เจี้ยน) นำแสดงโดย พระเอกลูกหนึ่ง เหรินเจียหลุน (任嘉  ผู้รู้ภาษาจีนบอกว่า คำว่า  ปกติอ่านว่า “เริ่น” แต่ถ้าเป็นแซ่ อ่านว่า “เหริน”) เรื่องนี้หลุนเกอ รับบทตำรวจสายสืบ หลิวหย่วนเหวิน ปฏิบัติภารกิจลับ แฝงตัวเข้าพวกมาเฟียค้ายาเสพติดรายใหญ่ในชื่อ “มู่ชิง” และเกิดไปรักกับลูกสาวมาเฟีย โอวเข่อซิน รับบทโดย จางจวินหนิง นักแสดงชาวไต้หวัน

162586188099

     เหรินเจียหลุน กับ จางจวินหนิง นักแสดงรุ่นพี่ (ภาพ : iQIYI)

พล็อตเรื่องมีส่วนคล้ายกับหนังสายลับตำรวจเรื่องดัง สองคนสองคม (Internal Affairs) หนังฮ่องกงปี 2002 ที่เข้มข้นกว่าด้วยการเดินเรื่อง บทหนัง และการเฉือนคมระหว่างผู้ร้าย มาเฟียใหญ่ กับตำรวจลับ นำแสดงโดย หลิวเต๋อหัว, เหลียงเฉาเหว่ย หนังทำรายได้งดงาม ได้ทั้งเงินทั้งกล่องจนฮอลลีวู้ดขอไปรีเมคในชื่อ The Departed (2006) ชื่อภาษาไทยว่า “ภารกิจโหด แฝงตัวโค่นเจ้าพ่อ” กำกับโดย มาร์ติน สกอร์เซซี ทำเงินถล่มทลายจากทุนสร้าง 90 ล้านยูเอส ทำรายได้ 291.5 ล้านยูเอส เนื้อเรื่องฉับไว สนุกตื่นเต้น อีกทั้งหนังฝรั่งเขาระดมดาราเพียบ ตั้งแต่ แจ็ค นิโคลสัน, ลีโอนาร์โด ดีคาร์ปริโอ, แมตต์ เดมอน 

  162586230475

        หนึ่งในสมาชิกแกงค์ค้ายา ที่พระเอกเข้าไปแฝงตัวจะกลายเป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดในภายหลังหรือไม่

162586197471

    ปฏิบัติการทลายแหล่งผลิตยาเสพติด

เรื่องของสายลับเข้มข้นด้วยการหักเหลี่ยมซ้อนคม ปฏิบัติการแอบแฝง คนดูก็แอบลุ้น แต่หนังฝรั่งไม่มีเรื่องรัก ๆ อย่างซีรีส์จีน ลูกสาวเจ้าพ่อมารักกับสายลับตำรวจเข้า เรื่องราวจึงวุ่นวาย แต่สิ่งที่เห็นมีมากกว่านั้น เพราะคุณหนูลูกมาเฟียก็มีเรื่องลับ ๆ ซ่อนเงื่อนปมหลายอย่าง บทหนังดี เดินเรื่องช้าบ้างเร็วบ้าง ค่อย ๆ เขย่าอารมณ์คนดูไปทีละตอน เงื่อนปมค่อย ๆ คลาย ทับซ้อนด้วยเงื่อนเวลาที่ต้องจับมาเฟียให้ได้ ปฏิบัติการฉับไว ซึ่งหนังจีนเขาทำได้ไม่เลว ลงทุนอุปกรณ์เครื่องมือ หน่วยจู่โจม มีฉากแอ็คชั่น ต่อสู้อาวุธครบ

162586207611

เหรินเจียหลุน บอกว่า ชอบบทหนังเรื่องนี้มาก แต่กว่าซีรีส์จะฉายก็ถูกดองมาเกือบสามปี ทำไมหนังถูกดองต้องไปถามคนบันเทิงที่จีน หนังหลายเรื่องถูกเก็บในไหจนลืม กระทั่งซีรีส์ที่แสดงโดยดาราดังอย่าง หยางมี่ ก็เพิ่งออนแอร์เมื่อไม่นานมานี้ ช่วงนี้มีหนังตำรวจ หนังแนวภารกิจเพื่อชาติ ออนแอร์ติด ๆ กัน ได้แก่ Storm Eye (หยางมี่, จางปินปิน) กับอีกเรื่อง The Dance of the Storm (เฉินเหว่ยถิง, กู่ลี่นาจา) แหล่งข่าวสายบันเทิงอ้างว่า อาจเป็นเพราะปีนี้เป็นปีครบ 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์  นอกเหนือจากหนังที่รัฐบาลลงทุนสร้างแนวรักชาติ-ภารกิจเพื่อชาติแล้ว หนังแนวนี้ก็อาจได้ออกฉายในช่วงเวลานี้

ที่จริงก่อนหน้านี้ หลุนเกอ เคยรับบทสายลับสองหน้าใน Autumn Cicada (2020) บทหนักมาก เป็นคนจีนที่ไปเป็นพวกทหารญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ที่ฮ่องกง นี่สิ...สายลับสองหน้าตัวจริง รหัส “จักจั่นฤดูสารท” หนังเรื่องนี้บทรักแทบหาไม่เจอ มีแต่คอยลุ้นว่าพระเอกจะรอดมั้ย จะถูกจับได้มั้ย...

162586235347

     มู่ชิงกับมาเฟียขาใหญ่

162586240128

    ตำรวจลับกับลูกสาวเจ้าพ่อ (ภาพ : mydramalist)

และเนื่องจาก Never Say Goodbye ถ่ายทำมาแล้วสามปี ก่อนหน้าที่เจียหลุนไปรับบทสายลับสองหน้าใน Autumn Cicada อีกทั้งได้ร้องเพลงประกอบในเรื่องนี้อีกสองเพลง ร้องมานานก็สามปี หนังเพิ่งออนแอร์ แฟน ๆ ถึงได้ชมทั้งหนังทั้งเพลง และชมความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง มาเฟียขาใหญ่ใช่ว่าจะหลอกกันง่าย ๆ ทั้งความรักความลับ ความหลัง มิตรภาพ เหรินเจียหลุนแม้จะเล่นหนังบู๊แต่ก็แอบหลั่งน้ำตา (ร้องไห้เก่งมาก ยืนเฉย ๆ ก็น้ำตาร่วงได้) และเรื่องนี้เฮียยังคงความหล่อ เท่ นอกจากซิกเนเจอร์ลุคมือซ้ายล้วงกระเป๋าแล้ว เฮียยังตีหน้าตายเก่ง ทำหน้าเนียนไม่รู้เรื่อง ก็เป็นหนอนบ่อนไส้อยู่ใกล้มาเฟียนี่นะ

162586267645

ในฐานะพระเอกฉายา "เคมีสาธารณะ" แสดงกับใครคนก็ชอบ และเรื่องนี้หลุนเกอผมสวย เปลี่ยนทรงผมประมาณ 8 ทรง (แฟนคลับบอก) และเสื้อผ้า-หน้า-ผม นางเอกและตัวประกอบอื่นก็ดูดี มีสตางค์แบบมาเฟีย เนื้อเรื่องก็กำลังเข้มข้นเดินทางมาถึงครึ่งทางแล้ว ความยาว 47 ตอน บอกเลยว่าสนุก...มีลุ้นทั้งรักและความลับที่ไม่อาจเปิดเผย (และไม่สปอยล์) ชมได้ที่แอพฯ iQIYI (บรรยายไทยถูกลิขสิทธิ์)

ซีรีส์ : Never Say Goodbye  47 ตอนจบ

แนวซีรีส์ : แอ็คชั่น โรแมนติก อาชญากรรม สืบสวนสอบสวน

เขียนบท : Chen Xue

ผู้กำกับการแสดง : Yin Fei

นำแสดง : เหรินเจียหลุน, จางจวินหนิง, เหยี่ยนซวน, หลิวเอินโหย่ว, จอห์นนี่ โข่ว, จางซีหลิน

วัน-เวลา ออกอากาศในไทย : เวลา 19.00 น. ทุกวันอังคาร-ศุกร์

ออกอากาศ : 22 มิถุนายน – 27 กรกฎาคม 2021

ออกอากาศในจีน : ทาง Tencent Video, iQIYI

หมายเหตุ เครดิตภาพ : iQIYI : weibo.com, mydramalist.com