'กัลยา' สละเงินเดือน 3 เดือน สมทบทุนโครงการข้าวกล่องจุฬาฯ ช่วยผู้เดือดร้อน 'โควิด'

'กัลยา' สละเงินเดือน 3 เดือน สมทบทุนโครงการข้าวกล่องจุฬาฯ ช่วยผู้เดือดร้อน 'โควิด'

"คุณหญิงกัลยา"สละเงินเดือนรัฐมนตรี 3 เดือน ช่วยผู้เดือดร้อน "โควิด" พร้อมสมทบทุนโครงการข้าวกล่องจุฬาฯ 5 หมื่นบาท

วันที่ 9 .. นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย โฆษกรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิชเปิดเผยว่า คุณหญิงกัลยา ได้แจ้งความประสงค์ที่จะบริจาคเงินเดือนรัฐมนตรี 3 เดือน เพื่อนำไปช่วยค่าอาหารผู้เดือดร้อนผ่านเครือข่ายต่างๆ ถือเป็นการสมทบเพิ่มเติมกับโครงการที่คุณหญิงได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่มีการระบาดระลอกใหม่ช่วงเดือนเมษายน โดยได้ประสานมูลนิธินโยบายสาธารณะไทย ที่มีนายโชติ โสภณพนิช เป็นประธานในการบริจาคเงินจำนวน 1,500,000 บาท ผ่านมูลนิธิม...เสนีย์ ปราโมช เพื่อจัดทำข้าวกล่องในโครงการข้าวกล่องเดลิเวรีส่งตรงถึงบ้าน เพื่อส่งอาหารให้ผู้สัมผัสเชื้อความเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวอยู่บ้านในพื้นที่กรุงเทพฯ

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้คุณหญิงจะร่วมสมทบทุนเพิ่มเติมผ่านโครงการอื่นๆ อาทิ โครงการข้าวกล่องฯ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในฐานะศิษย์เก่า อีกเป็นจำนวน 50,000 บาท ในรูปแบบข้าวกล่อง 1,250 กล่อง รวมถึงครือข่ายอื่นๆ ในการสนับสนุนข้าวกล่องที่ตรงกับความต้องการของประชาชน เช่น กลุ่มที่บริโภคอาหารมังสวิรัต กลุ่มมุสลิม ที่กระจายตัวเข้ารับการรักษาในสถานที่ต่างๆ เพื่อต้องการร่วมทุกข์สุขกับชาวไทยในยามที่ประเทศชาติมีวิกฤต

"ทั้งหมดเป็นสิ่งที่คุณหญิงกัลยา ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในทุกโอกาสเมื่อพบว่าประชาชนมีความเดือดร้อนและต้องได้รับการช่วยเหลือในฐานะคนไทยด้วยกัน"นางดรุณวรรณ กล่าว