ปชช. แห่ร้อง ผบ.ตร. ถูกหลอกลงทุน binance เสียหาย 46 ล้าน แฉถูกชักชวนผ่านแอพหาคู่

ปชช. แห่ร้อง ผบ.ตร. ถูกหลอกลงทุน binance เสียหาย 46 ล้าน แฉถูกชักชวนผ่านแอพหาคู่

ปชช.กลุ่มเสียหาย รวมตัวหอบเอกสารหลักฐาน ร้อง "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" หลังถูกหลอกลงทุน binance เสียหายกว่า 46 ล้านบาท ผู้เสียหายแฉถูกชักชวนผ่านแอพหาคู่ พูดคุยสร้างสัมพันธ์ ก่อนชวนลงทุนเงินดิจิตอล อ้างผลตอบแทนสูง วอน ตร. เร่งรัดดำเนินคดี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน นำเอกสารหลักฐานยื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุน binance มูลค่าความเสียหายกว่า 46 ล้านบาท มีผู้เสียหายเกือบ 50 คน

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนเริ่มลงทุนมีการพูดคุยกับผู้ชักชวนผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ และ มีการพูดคุยสร้างความสัมพันธ์ และสร้างให้เกิดความน่าเชื่อถือ ก่อนจะถูกชักชวนร่วมลงทุน binance ซึ่งเป็นพอร์ตการลงทุนสกุลเงินดิจิตอลโดยอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูง

ทั้งนี้ผู้ชักชวนจะส่งลิงก์ให้ผู้เสียหายเข้าไปเทรดสกุลเงินต่างประเทศเหมือนการลงทุนทั่วไปผู้เสียหายแต่ละคนจะได้ลิงก์ที่แตกต่างกัน ซึ่งผลตอบแทนก็จะแตกต่างกันด้วยขึ้นอยู่กับเงินต้นทุนที่ได้ลงทุนไป

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยอีกว่า ต่อมาเมื่อเห็นว่าได้ผลตอบแทนจริง จึงตัดสินใจลงทุนเพิ่ม หลังจากที่ลงทุนเพิ่มไปแล้วกลับไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลงกัน ผู้เสียหายบางคนได้ติดต่อไปยังผู้ชักชวนลงทุนแต่กลับไม่ได้คำตอบ จึงเข้าแจ้งความโดยก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความไปแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเร่งรัดดำเนินคดีตามกฎหมาย