10 ‘อาหาร’ เมืองลุงแซมน่าชิม ในงาน Taste of America

10 ‘อาหาร’ เมืองลุงแซมน่าชิม ในงาน Taste of America

รีวิว 10 วัตถุดิบ “อาหาร” ชั้นเลิศ นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ในงาน Taste of America เนื้อวัวแบล็คแองกัส ปูอลาสกา ล็อบสเตอร์รัฐเมน ชีสแคลิฟอร์เนีย

ในโอกาสวันชาติสหรัฐอเมริกา 4 กรกฎาคม กูร์เมต์ มาร์เก็ต ร่วมฉลองวาระพิเศษนี้ด้วยการจับมือกับ USDA สถานทูตสหรัฐอเมริกา จัดงาน Taste of America ยกทัพความอร่อยและวัตถุดิบชั้นเลิศส่งตรงจากอเมริกา มาให้คนรักการทำ อาหาร และเหล่านักชิมได้สัมผัสความอร่อยสไตล์อเมริกันแท้ๆ ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ระหว่างวันที่ 1-14 กรกฎาคม 2564

ภายในงานมี "อาหาร" และ "วัตถุดิบ" ที่ได้ชื่อว่าเป็นของอร่อยของอเมริกาจำหน่ายมากมาย ไม่ว่าจะจะเป็นเนื้อวัวสายพันธุ์ดี ผลิตภัณฑ์จากนมวัว อาหารทะเลสดๆ และผลไม้ประจำถิ่น

ลองมาทำความรู้จัก 10 วัตถุดิบหรืออาหารขึ้นชื่อที่มีจำหน่ายในงาน

162565088192

เนื้อวัวแบล็คแองกัสจากฟาร์มมาตรฐาน

1) JAMES MADISON US.PRIME BEEF STRIPLOIN 

เจมส์ เมดิสัน เนื้อสันนอกอเมริกา เกรดไพร์ม : เป็นเนื้อวัวแบล็คแองกัสแท้สายพันธุ์เก่าแก่ ได้รับการเลี้ยงและดูแลอย่างดีจากฟาร์มที่ได้มาตรฐาน ขุนด้วยธัญพืชจนทำให้ได้ลายไขมันแทรกที่สวยงาม มีความนุ่มละมุนลิ้น และมีรสชาติเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์

162565103118

อลาสกา คิง แครบ

2) Alaska King Crab  

อลาสกา คิง แครบ : ปูทะเลน้ำเย็นจัดในมหาสมุทรแอตแลนติกที่ทั้งเย็นและสะอาด เป็นหนึ่งในปูชื่อดังของโลก มีชื่อเสียงในเรื่องของขนาดที่ใหญ่และมีราคาสูง ปูชนิดนี้จะมีสีน้ำตาลแดงหรือน้ำตาลเข้ม เมื่อปรุงสุกแล้วจะมีสีแดงสด เนื้อเยอะ เนื้อปูแน่นและนุ่ม รสชาติหวานฉ่ำมีคุณค่าทางโภชนาการสูงและไขมันต่ำ

162565117165

ล็อบสเตอร์จากรัฐเมน

3) Maine Lobster   

เมนล็อบสเตอร์ : หนึ่งในตระกูลกุ้งมังกรของชายฝั่งทะเลแอตแลนติกทางอเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นที่ตั้งของรัฐเมน (Maine) เมนล็อบสเตอร์โตเต็มวัยอาจมีน้ำหนักถึง 20 กิโลกรัม เนื้อมีรสชาติหวานและแน่น เป็นหนึ่งในวัตถุดิบชั้นนำของโลกที่อยู่ในห้องอาหารมิชลินและห้องอาหารคุณภาพหลายแห่งที่พิถีพิถันในการเลือกสรรวัตถุดิบ

162565124097

ชีสชื่อดังหลากหลายประเภทจากอเมริกา

4) Point Reyes Original Blue Cheese 

พอยท์ เรย์ส ออริจินอล บลู ชีส : บลูชีสดั้งเดิมชนิดแรกและชนิดเดียวของแคลิฟอร์เนีย มีรสชาติเฉพาะเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ เนื้อสัมผัสร่วน รสและกลิ่นละมุน บ่ม 3.5 เดือน ได้รับรางวัลมากมาย นิยมรับประทานเป็นเทเบิลชีส และชีสบอร์ด ใส่ในสลัด เบอร์เกอร์ ใส่ในพาสต้า รีซอตโต มันบด หรือรับประทานคู่กับไวน์แดงและเบียร์มอลต์

5) Sierra Nevada Organic Jalapeno  

เซียร์รา เนวาดา ออร์แกนิค รสพริกฮาลาเปนโย : ได้รับรางวัลชนะเลิศชีสยอดเยี่ยม ด้วยการผลิตที่ใส่ใจ พิถีพิถัน แฮนด์ คราฟต์ ผลิตได้จำนวนน้อย ทำจากนมออร์แกนิคของวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า ไม่มีส่วนประกอบที่ได้มาจากสิ่งมีชีวิตดัดแปลงพันธุกรรม เป็นชีสที่มีรสอ่อน หอมมัน

6) Fiscalini Old World Aged Cheddar 

ฟิสคาลินี โอลด์ เวิลด์ เอจ เชดดาร์ : ชีสเนื้อแข็ง มีรสชาติเข้มข้นกลิ่นหอมรสของเนยถั่ว และกลิ่นรมควัน บ่มนานถึง 14 เดือน ได้รับรางวัลชีสยอดเยี่ยมจากสถาบันทั้งในยุโรป และอเมริกา

7) Cascade Cream Cheese  

แคสเคด ครีม ชีส : ครีมชีสจากนมวัวแคลิฟอร์เนียแท้ 100% ผลิตจากน้ำนมวัวที่มีความสุข เลี้ยงด้วยธัญพืช ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม น้ำนมมีคุณภาพสูงและสม่ำเสมอ ทำให้ได้ครีมชีสที่มีรสชาติกลมกล่อม  หอม มัน เปรี้ยวอ่อนๆ เนื้อเนียนเบา

1625651574100

กัวคาโมเล ซอสสำหรับจิ้ม

8) Herr's Creamy Guacamole Dip Sauce  

เฮอร์ส ครีมมี่ กัวกาโมเล ดิป ซอส : หรือ อโวคาโด้ดิป เหมาะสำหรับรับประทานคู่กับมันฝรั่งทอดกรอบ หรือสเต๊กและสลัด

9) Kraft  Barbecue Sauce Original  

คราฟท์ ซอส บาร์บีคิว : ซอสรสชาติเข้มข้นสูตรออริจินัล เหมาะสำหรับหมักกับเนื้อสัตว์ต่างๆ หรือเป็นส่วนประกอบในการทำซอสเพื่อรับประทานคู่กันกับ ‘ซี่โครง หรือนำไปทำเป็นดิปกินคู่กับเมนูสเต็กหรือเมนูทอดก็อร่อยไปอีกแบบ

162565146093

คราฟต์ มายองเนส

10) Kraft Mayonnaise  

คราฟท์ มายองเนส : มายองเนสเนื้อเนียนนุ่ม ทำจากไข่ไก่คุณภาพดี และวัตถุดิบที่คัดพิเศษ ได้​รสชาติเข้มข้น เหมาะสำหรับทุกอาหารจานโปรด นิยมนำไปเป็นส่วนประกอบในการทำน้ำสลัด หรือแซนด์วิชได้เช่นกัน

162565179145

ผลิตภัณฑ์นม "ร็อควิว พาสเจอร์ไรส์"

นอกจากนี้ยังมี ‘ผลไม้ และสินค้ายอดนิยมจากแบรนด์ดังขึ้นชื่ออีกมากมาย อาทิ  

  • แอปเปิ้ล วอชิงตัน  ผิวมีสีแดงสด รสชาติเปรี้ยวหวานลงตัว ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
  • เชอร์รี่ หรือที่เรียกกันว่า Northwest Cherry  รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ
  • อัลมอนด์ บรีช (Almond Breeze Unsweetened Original Almond Milk) เครื่องดื่มน้ำนมอัลมอนด์รสจืด ยอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา  ผลิตจากเมล็ดอัลมอนด์แท้นำเข้าจากแคลิฟอร์เนีย ดีต่อสุขภาพ แคลอรี่ต่ำ อุดมไปด้วยแคลเซียมและวิตามินอี ปราศจากคอเลสเตอรอล ไม่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองและนมโค Non-GMO เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่านกระบวนการดัดแปลงพันธุกรรม
  • ร็อควิว พาสเจอร์ไรส์ (ROCKVIEW Pasteurized milk) น้ำนมโคแท้ 100% ผลิตจากน้ำนมโคแท้คุณภาพเยี่ยมไม่ใช้ฮอร์โมนเร่งโตกับวัว รสชาติอร่อย เข้มข้น หอมมัน และอุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารที่มีประโยชน์
  • แลมบ์เวสตัน มันฝรั่งเส้นหยัก (Lamb Weston Crinkle Cut Potato)
  • บลูไดมอนด์ อัลมอนด์อบ (Blue Daimond Natural Toasted Almonds)
  • ซันคิสท์ พิสทาชิโอ อบเกลือ (Sunkist Dry Roasted & Salted Pistachios)
  • เฮอร์ชีส์ นักเก็ต ครีมมี่ สตรอว์เบอร์รี (Hershey's Nuggets Creamy Strawberry), อเมริกาเบสท์ (ABC Cheez Ball)
  • เคลล็อกส์ ดาร์ก ช็อกโกแลต กราโนลา (Kellogg's Dark Chocolate Granola)

162565196730

แลมบ์เวสตัน มันฝรั่งเส้นหยักอนด์ อัลมอนด์อบ

162565269850

วอชิงตัน แอปเปิ้ล

162565172936

ซันคิสท์ พิสทาชิโอ อบเกลือ

ใครไม่ถนัดทำอาหาร กูร์เมต์ มาร์เก็ต เตรียมบริการสุดพิเศษจากเคาน์เตอร์ เชฟ เซอร์วิส อย่าง You Hunt We Cook พร้อมบริการให้ลูกค้าที่ต้องการสัมผัสรสชาติความอร่อยและคุณภาพของวัตถุดิบชั้นเลิศจากประเทศอเมริกาได้ง่ายๆ เพียงเลือกวัตถุดิบมาให้เชฟที่เคาน์เตอร์รังสรรค์เมนูสุดพิเศษ เพียงเท่านี้ก็ได้อร่อยแบบเอ็กซ์คลูซีฟทันที

ภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์นำเข้าจากสหรัฐอีกหลายรายการสำหรับคนชอบชิมและชอบทำอาหาร เลือกชมและซื้อได้ด้วยตัวเองที่กูร์เมต์มาร์เก็ต สาขาเอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ถึง 14 กรกฎาคม 2564 และสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ เว็บไซต์กูร์เมต์มาร์เก็ต และ บริการ Call to Order ได้ถึงวันที่ 28 กรกฎาคม 2564