'ไทยไม่ทนฯ' บุก สน.ชนะสงคราม ค้านตั้งข้อหาชุมนุมละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

แนวร่วมกลุ่ม "ไทยไม่ทนฯ" บุก สน.ชนะสงคราม ยื่นหลักฐานค้านตำรวจ ตั้งข้อหาชุมนุมละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

วันที่ 7 .. แนวร่วมกลุ่มไทยไม่ทนคณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย อาทิ นายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) นายศักดิ์ณรงค์ มงคล คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต นายสุวิช ศุมานนท์ ประธานสมาพันธ์คนงานรถไฟ นายสมชาย หอมลออ ที่ปรึกษาสมาคมนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน เดินทางมาที่ สน.ชนะสงคราม เพิ่อยื่นให้การเพิ่มเติมใน "คดีสวนสันติพร" กรณีการชุมนุมละเมิด ...ฉุกเฉินฯ โดยนำเอกสารจัดการชุมนุมที่สวนสันติพร เมื่อวันที่ 4-7 เม..​2564

162563844459

นายเมธา กล่าวว่า แนวร่วมกลุ่มไทยไม่ทนยืนยันว่า การตั้งข้อกล่าวหาดังกล่าวถือว่าเป็นการตั้งโดยมิชอบ จากข้อหาที่มีการจัดกิจกรรมที่สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด 19 แต่การชุมนุมครั้งนั้นมีการจัดการชุมนุม ที่มีมาตรการในการป้องกันโควิด ตั้งแต่การตรวจอุณหภูมิก่อนเข้าร่วม การเว้นระยะห่าง ซึ่งทุกคนได้ปฎิบัติตามข้อบังคับของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิดอย่างเคร่งครัด และกลุ่มไทยไม่ทนฯ ได้มีการขออนุญาตเพื่อใช้เครื่องเสียงกับกรุงเทพมหานคร(กทม.)แล้ว ทำให้เป็นข้อที่เกิดขึ้นทางการเมืองที่รัฐบาลกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเอาผิดการชุมนุม 

"การชุมนุมจัดก็เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาโควิด-19 และรับผิดชอบด้วยการลาออก เพราะแม้กระทั้งการแก้ปัญหาโควิดที่ใช้...ฉุกเฉินมาเป็นตัวแก้ไขก็ไม่สัมฤทธิ์ผล และย้ำว่าเรามาชุมนุมตามสิทธิขั้นพื้นฐานภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ดังนั้น .. ฉุกเฉินเป็นเพียงกฎหมายลูก ซึ่งจะไปรอนสิทธิ์หรือขัดต่อรัฐธรรมนูญไม่ได้"นายเมธา กล่าว