กทม.สั่งทำมาตรการเฝ้าระวังเพลิงไหม้ 'สารเคมี' ในโรงงานเขต 'ลาดกระบัง'

กทม.สั่งทำมาตรการเฝ้าระวังเพลิงไหม้ 'สารเคมี' ในโรงงานเขต 'ลาดกระบัง'

กทม.สั่งทำมาตรการเฝ้าระวังเพลิงไหม้ "สารเคมี" ในโรงงานเขต "ลาดกระบัง" เบื้องต้นเขตรายงานว่ามีจำนวน 12 โรงงานจากจำนวนทั้งหมด 236 โรงงาน

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 จากเหตุเพลิงไหม้โรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 ช่วงค่ำวันนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สั่งการให้ผู้อำนวยการเขตลาดกระบังเร่งดำเนินการสำรวจโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมที่มี "สารเคมี" ในเบื้องต้นเขตรายงานว่ามีจำนวน 12 โรงงานจากจำนวนทั้งหมด 236 โรงงาน

ทั้งนี้ ได้ให้เขตจัดทำมาตรการเพื่อเป็นแนวทางให้โรงงานมีมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันการเกิดเหตุเพลิงไหม้  และกำหนดประชุมหารือในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.64) ช่วงบ่าย โดยมีผู้แทนจากโรงงานพร้อมด้วยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเขต ร่วมประชุม

162559172621

ทั้งนี้ สถานการณ์เพลิงไหม้เหตุเพลิงไหม้บริษัท ฟลอรอลแมนูแฟคเจอริ่งกรุ๊ป ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 เมื่อเวลา 21.30 น. สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังไม่ดับสนิท เจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำเลี้ยงไว้ เพื่อลดความร้อน และลดแสงเพลิงให้มอดสนิท หลังจากนั้นจะมีการใช้กล้องตรวจจับความร้อนเพื่อตรวจยืนยันหากพบจุดที่มีความร้อนจะทำการดับให้สนิท

162559179963

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังคงปักหลักบัญชาการอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าเพลิงจะไม่คุขึ้นมาอีก