'ราชทัณฑ์' แจงเหตุ 'ผู้ต้องขัง' เรือนจำกลางชลบุรีเสียชีวิตจากโรคประจำตัว

'ราชทัณฑ์' แจงเหตุ 'ผู้ต้องขัง' เรือนจำกลางชลบุรีเสียชีวิตจากโรคประจำตัว

"ราชทัณฑ์" แจงเหตุ "ผู้ต้องขัง" เรือนจำกลางชลบุรีเสียชีวิตจากโรคประจำตัว ยันไม่ใช่เกิดจากการทำร้ายร่างกาย

วันที่ 6 .. กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีมีผู้ใช้ Facebook ชื่อ "อาทิตย์ ต่อ เล็กเจริญ" ได้เผยแพร่ข้อความว่ามีผู้ต้องขังชื่อ นายปรีชา แก้วสมนึก เสียชีวิตเนื่องจากถูกฝึกหนักเกินกว่าเหตุ ที่แดน ของเรือนจำกลางชลบุรีนั้น กรมราชทัณฑ์ ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้วพบว่า เมื่อวันที่ 5 ..2564 มีรายงานผู้ต้องขังเรือนจำกลางชลบุรี ชื่อดังกล่าวเสียชีวิตจริง

โดยเมื่อเวลาประมาณ 13.45 . ในขณะที่..ปรีชาฯ กำลังออกกำลัง ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันตามปกติภายในแดน 6 ร่วมกับเพื่อนผู้ต้องขังอีกเกือบ 30 คน หลังจากวิ่งได้ประมาณ 10 นาที ..ปรีชาฯ มีอาการหมดสติชีพจรเต้นเบา จึงได้ทำการปฐมพยาบาล และรีบนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง เป็นกรณีฉุกเฉิน ซึ่งทีมแพทย์พยาบาล ช่วยพื้นคืนชีพด้วยการ CPR ช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถกว่า 39 นาที แต่ปรากฏว่าน..ปรีชาฯ ได้เสียชีวิตลง เมื่อเวลา 14.32 .

ทั้งนี้ จากประวัติทางสุขภาพ พบว่า ..ปรีชาฯ มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคความดัน โลหิตสูง และโรคหัวใจ ส่วนรายละเอียดสาเหตุการเสียชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างการชันสูตรของแพทย์ กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่า ไม่ใช่เกิดจากการทำร้ายร่างกาย หรือเป็นการฝึกวินัยผู้ต้องขังอย่างหนัก ตามที่ปรากฏ ใน Facebook แต่อย่างใด รวมถึงกรมราชทัณฑ์ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวแล้ว หากผลการสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นประการใด จะได้แจ้งให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบต่อไป

162557621918