ปธ.หอการค้าสุรินทร์ ติดโควิด หลังร่วมเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ แพทย์สอบวุ่นภาพคู่นายกฯ

วุ่นทั้งเมือง! ประธานหอการค้าสุรินทร์ ติดโควิด หลังร่วมเปิด ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ แพทย์สอบวุ่นภาพคู่นายกฯ

กรณีประธานหอการค้าสุรินทร์โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวมีข้อความว่า เนื่องจาก ผมเดินทางไปภูเก็ตเพื่อเปิดงาน ภูเก็ต sand box และเพิ่งเดินทางกลับถึง 09.45 น. วันนี้ ด้วยความที่ต้องรับผิดชอบต่อส่วนรวม จึงขอเข้า รับการตรวจ swab ที่ รพ.สุรินทร์ เมื่อเช้า และได้ กักตัวเองตั้งแต่เช้าจนถึงตอนนี้ เวลา 16.30น. ทีมแพทย์ได้แจ้งผลเป็นบวก จึงต้องทำการรักษาที่ รพ.ต่อไป ขอโทษทุกๆ ท่าน ทุกๆคนด้วยครับ ที่ทำให้กังวลใจ และตกใจ ท่านใดที่ใกล้ชิดกับผม รบกวนสังเกตอาการ 14 วัน ด้วยนะครับ จะแจ้งความคืบหน้าอีกครั้ง เพื่อความสบายใจของทุกคน ผมจะปฏิบัติตามมาตราของแพทย์ต่อไป

162547127683

นายวีรศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ได้ไปร่วมงานกิจกรรมเปิดการประมูลทุเรียนเมืองช้าง เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 64 และหลังจากนั้นก็เดินทางไปยัง จ.ภูเก็ตเพื่อร่วมงาน sand box และเดินทางกลับสุรินทร์

ซึ่งทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลไปยังนายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผูัอำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ และได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้นายวีรศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ได้เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุรินทร์แล้ว หลังจากตรวจพบผลเป็นบวก สุขภาพยังไม่มีการแสดงอาการป่วยในขณะนี้

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ค.2564) ทีมข่าวได้เดินทางที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ ขอพบนายแพทย์สินชัย ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า มีหลายท่านกังวัล ว่ากรณีที่ท่านประธานหอการค้าสุรินทร์ได้โพสต์ลงในเฟสบุ๊กเรื่องของการติดเชื้อของท่าน

ขอเรียน 2-3 ประเด็นดังนี้คือ ในเรื่องของความรับผิดชอบของสังคมเป็นสิ่งที่ดีไม่ว่าของพวกเราเองไม่ว่าท่านใดก็ตาม ถ้าท่านมีความรับผิดชอบตรงนี้ผมว่าชาวบ้านก็ทำได้ครับ คือถ้าท่านรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยชาวบ้านเขาจะแยกตัวอยู่ตามหมู่บ้านนี่เป็นของคนสุรินทร์ส่วนหนึ่ง อย่างเช่นกรณีประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ได้มีการแจ้งเตือนในกลุ่มเครือข่ายทั้งหมด ว่าท่านมีความเสี่ยง และขอให้ทุกท่านให้ระมัดระวังด้วย ขณะเดียวกันผลการตรวจออกมาผลบวก ก็ได้รีบเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

ในระหว่างที่อยู่สุรินทร์ในช่วงก่อนวันที่ 30 มิ.ย. 2564 ก็มีกิจกรรมหลายอย่างที่โปรโมทของสุรินทร์ ไม่ว่าเรื่องการท่องเที่ยวเรื่องของทุเรียนเมืองช้าง ทางประธานหอการค้าสุรินทร์ก็ได้ไปร่วมกิจกรรมเหล่านี้ด้วย ก็มีหลายท่านที่อยู่ใกล้ชิด ซึ่งในการสอบสวนโรคของสาธารณสุขในเบื้องต้น ไม่พบว่าท่านมีโอกาสที่จะสัมผัสเชื้อในช่วงดังกล่าว เพราะทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในขณะนี้ และกิจกรรมที่เกิดก่อนหน้านี้ไม่มีความเสี่ยง และไม่พบว่ามีกลุ่มใดมีความเสี่ยงตรงนั้น

ขณะนี้ทางเราได้ทำการสอบสวนอยู่ในระหว่างการตามทามไลน์ต่าง ๆ คิดว่าได้มาเกือบครอบคลุมหมดแล้ว แต่เราต้องมาวิเคราะห์เช่นเดียวกันว่า ความเสี่ยงในพื้นที่ตรงที่ท่านไปแต่ละที่ ๆมีความเสี่ยงอย่างไร ไม่ใช่การทำงานของเราคนเดียวเราทำงานกันเป็นทีม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ กล่าว

162547092342

ส่วนกรณีเผยแพร่ภาพนายวีรศักดิ์ ถ่ายรูปร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงรอสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ สอบสวนอยู่

ขณะเดียวกันในผลรายงานของวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 เวลา 12.00 น. ระลอก26 มิถุนายน 2564 1. ผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 244 ราย อยู่ระหว่างรักษา 244 ราย (โรงพยาบาลสนาม 16 ราย) ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 61 ราย (อำเภอรัตนบุรี 10 ราย, อำเภอปราสาท 10 ราย, อำเภอจอมพระ 7 ราย, อำเภอสังขะ 7 ราย, อำเภอศีขรภูมิ 5 ราย, อำเภอท่าตูม 5 ราย, อำเภอบัวเชด 4 ราย, อำเภอเมือง 4 ราย, อำเภอกาบเชิง 3 ราย, อำเภอสนม 3 ราย, อำเภอลำดวน 2 ราย, อำเภอสำโรงทาบ 1 ราย)