'แฟลชม็อบ สมบัติทัวร์' เคลื่อนขบวนไป 'แยกราชประสงค์'

'แฟลชม็อบ สมบัติทัวร์'  เคลื่อนขบวนไป 'แยกราชประสงค์'

บก.ลายจุด  แจ้งมวลชน 'แฟลชม็อบ สมบัติทัวร์' แยกขบวนจากกลุ่ม ' ไทยไม่ทน' ไปชุมนุมต่อที่แยกราชประสงค์ 

3 ก.ค.2564 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง แจ้งมวลชนแฟลชม็อบ สมบัติทัวร์ แยกขบวนจากกลุ่มไทยไม่ทน ที่ปักหลักใกล้บริเวณทำเนียบรัฐบาล ไปชุมนุมต่อที่แยกราชประสงค์ 

หลังทำกิจกรรมเคลื่อนขบวน ประกอบ รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ของประชาชน รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าไปทาง สนามหลวง พร้อมเปิดไฟกระพริบเพื่อเป็นสัญลักษณ์การร่วมชุมนุม และบีบแตรอย่างต่อเนื่อง บางส่วนร่วมชู 3 นิ้ว เป็นสัญลักษณ์ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

จากนั้นขับขึ้นสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ไปกลับรถ ที่แยกอรุณอมรินทร์ ก่อนวนกลับมาไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีกครั้ง โดยจะขับวนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 2 รอบ และมุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาล บริเวณแยกพาณิชยการ 

โดยทันทีที่มาถึงต่างร่วมกันบีบแตร์ เป็นสัญลักษณ์ขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมตะโกนด่าพล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาล ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ตั้งแผงอยู่บริเวณฝั่งถนนหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ได้เคลื่อนกำกำลังมาตั้งแผงแนวกั้นที่ถนนอีกฝั่ง ซึ่งอยู่หน้าโรงเรียนราชวินิตมัธยม เพื่อสกัดกั้นผู้ชุมนุมไม่ให้ฝ่าแนวกั้นเข้าไปบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนต่างตะโกนด่าทอด้วยความไม่พอใจและยึดลวดหนามหีบเพลงบางส่วนของเจ้าหน้าที่

ขณะที่เวทีปราศรัยของกลุ่มประชาชนคนไทยของทนายนกเขาที่อยู่อีกฝั่งถนนก็ต้องหยุดการปราศรัยชั่วคราว ขณะที่รถปราศรัยของกลุ่มม็อบสมบัติทัวร์ก็ได้จอดประจันหน้ากันคนละฝั่งถนน ทำให้กลุ่มประชาชนคนไทย ขยับรถบรรทุกเครื่องขยายเสียง เลื่อนไปยังบริเวณใต้สะพานลอยก่อนถึงแยกนางเลิ้ง เพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้าและเพื่อป้องกันการผสมโรงระหว่างมอบทั้ง 2 กลุ่ม