‘ช่วยเชฟ Save ร้าน’ ‘ไฟน์ไดนิ่ง เดลิเวอรี่’ เลือกได้มากกว่า 16 ร้าน

‘ช่วยเชฟ Save ร้าน’ ‘ไฟน์ไดนิ่ง เดลิเวอรี่’ เลือกได้มากกว่า 16 ร้าน

“โควิด-19” ส่งผลกระทบถึงร้านอาหารสไตล์ “ไฟน์ไดนิ่ง” จึงเกิดโปรเจกต์ “#ช่วยเชฟ Save ร้าน” ส่งเมนู “ไฟน์ไดนิ่ง เดลิเวอรี่” มีให้เลือกกว่า 16 ร้านที่ยังเสิร์ฟความละเมียดละไมในรสชาติที่นักชิมโหยหา...กับราคาที่ตัดสินใจง่ายๆ

ร้านอาหารประเภท ไฟน์ไดนิ่ง ปรับตัวขนานใหญ่จากผลกระทบของสถานการณ์ โควิด-19 โดยผุดโปรเจกต์ #ช่วยเชฟ Save ร้าน ใน Wongnai x Chef Cares นำเสนอเมนู ไฟน์ไดนิ่ง เดลิเวอรี่ ที่ยังคงจิตวิญญาณแห่งไฟน์ไดนิ่งไว้ทุกกระเบียดนิ้ว

โดยเชฟที่เข้าร่วมโครงการ #ช่วยเชฟ Save ร้าน มีอาทิ เชฟการิมา (Garima Arora) เชฟและเจ้าของร้านอาหารโมเดิร์นอินเดียน ร้าน Gaa และ HERE เล่าว่า

162530530362

    เชฟการิมา ร้าน Gaa

ความท้าทายของ ไฟน์ไดนิ่ง ในสถานการณ์ โควิด-19 คือ ประสบการณ์ของแขกที่เราจะไม่สามารถดูแลเขาได้เหมือนกับการมานั่งทานที่ร้าน ดังนั้นเมนูที่เชฟเลือกมานำเสนอในดีลนี้ จึงเป็นเมนูที่เชฟคิดว่าจะสามารถถ่ายทอดออกมาได้ดีในพื้นที่ส่วนตัวที่บ้านของลูกค้า และเป็นเมนูที่มีความสมบูรณ์ในตัวเอง โดยนำเสนอเมนูยอดนิยมจากร้าน Gaa มีอาทิ แผ่นนมย่างสอดไส้เนื้อวากิว ราดซอสสมุนไพรและยีสต์มาโย และ ไข่หอยเม่นสดเสิร์ฟบนขนมปังบริยอชกรอบ และซอสพริกเขียว โดยเมนูไข่หอยเม่นสด ให้รสสัมผัสที่มีทั้งรสเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด กรอบ ร้อน ซึ่งเมนูนี้เป็นการถ่ายทอดถึงประสบการณ์การทานอาหารแบบสตรีทฟู้ดของอินเดีย”

เชฟการิมา ยังแนะนำเซตใหญ่ ขาแกะ ที่ผ่านกระบวนการปรุงอย่างใส่ใจ

162530536822

    เซตเมนูขาแกะ ร้าน Gaa 

“เมนูขาแกะชิ้นใหญ่ผ่านการตุ๋นมากถึง 8 ชั่วโมง เพื่อให้รสสัมผัสเนื้อนุ่มละลายในปากแบบ Fall off the bone เสิร์ฟพร้อมกับแป้งโรตีเนื้อนุ่มและซอสเครื่องเคียงสูตรเด็ดของร้านที่ผ่านกรรมวิธีการทำเองในทุกขั้นตอนเพื่อควบคุมรสชาติ และสามารถนำเสนอออกมาได้อย่างหลากหลายโดย เซตขาแกะนุ่มชุ่มซอสพร้อมแป้งโรตีนุ่ม ช่วยเรียกน้ำย่อย และความอยากอาหารของเหล่านักชิม

การรับรู้หรือ Perception ของคนทั่วไปอาจมองว่า อาหารอินเดียเป็นอะไรที่หนัก เครื่องเทศเยอะ แต่สำหรับ Gaa เราเป็นโมเดิร์นอินเดียน ที่ผสมผสานระหว่างวัตถุดิบไทย และเทคนิคการทำอาหารแบบดั้งเดิมของอินเดีย นำเสนอออกมาในรสชาติที่แปลกใหม่ อยากให้ทุกคนได้ลองค่ะ”

162530545332  

    เชฟ Harsha ร้าน Cocolombo

เชฟ Harsha Madhuranga, Executive Chef ร้าน Cocolombo เชฟหนุ่มเครางามแนะนำเมนู แพะไร้กระดูก

“Cocolombo มีเมนูแนะนำจาก คลาวด์ คิชเช่น สไตล์ไฟน์ไดนิ่ง (Cloud Kitchen, Ghost Kitchen, Dark Kitchen ครัวกลางที่ไม่มีหน้าร้าน ออกแบบมาช่วงโควิด-19 บริการสั่งอาหารออนไลน์หรือเดลิเวอรี่) เช่น แพะเนื้อนุ่มไร้กระดูก กับเครื่องแกงที่เข้มข้นไปด้วยเครื่องเทศ ตะไคร้ หัวหอม มะเขือเทศ ที่นำไปผัดด้วยไฟอ่อน ๆ  2 ชั่วโมง เพื่อให้ได้รสชาติที่นุ่มลิ้น เสิร์ฟพร้อมกับดาลมะพร้าว  (Dal, Daal, Dhal แกงถั่วแบบอินเดีย) หนึ่งในส่วนประกอบหลักของอาหารศรีลังกา พร้อมด้วยซัมบาล แผ่นโรตีศรีลังกา และกล้วยทอดคาราเมล ในเมนู ข้าวหมกแพะสไตล์ศรีลังกา พร้อมดาลมะพร้าว ซัมบาล และกล้วยทอดคาราเมล เมนูนี้ออกแบบมาในช่วงโควิด เมื่อร้าน Ministry of Crab ซึ่งเป็นร้านที่เปิดขายในสถานการณ์ปกติ มีความยากในการเตรียมวัตถุดิบ เมื่อสถานการณ์มีความไม่แน่นอน

162530556569

    เซตเมนูร้าน Cocolombo อาหารศรีลังกาเสิร์ฟบนใบตอง

หลายคนอาจเข้าใจว่าอาหารศรีลังกาและอินเดียเหมือนกัน แต่จริง ๆ แล้วมันมีความ เป็นเอกลักษณ์ที่ต่างกันออกไป สำหรับ อาหารศรีลังกา ของเราจะเน้นการใช้น้ำมันมะพร้าวสำหรับการผัด และใช้กะทิเพื่อทำให้เครื่องแกงมีความเข้มข้นมากขึ้น ในขณะเดียวกันเนื้อกะทิจะนำมาขูดเพื่อเป็นส่วนประกอบของซัมบาล ซึ่งเป็นหนึ่งในเซตอาหารนี้ และที่สำคัญรสชาติที่อร่อยตามแบบฉบับศรีลังกา คือการเสิร์ฟด้วยใบตอง”

162530609856

     ไฟน์ไดนิ่ง เดลิเวอรี่ เสิร์ฟในใบตองจากร้าน Cocolombo

เชฟยังแนะนำตัวเลือกอีก 2 เมนู ได้แก่ ข้าวหมกปลาคิงส์แมกคอเรล สลัดขนุน ซัมบาล และกล้วยทอดคาราเมล หรือเมนูเอาใจสายมังสวิรัติคือ ข้าวหมกมะม่วง พร้อมดาลมะพร้าว ซัมบาล สลัดขนุน และกล้วยทอดคาราเมล ที่สามารถเลือกได้ระหว่างมะม่วง มันฝรั่ง หรือขนุน

อยากให้ทุกคนมาลองรสชาติของอาหารศรีลังกาที่มีความเฉพาะตัว ที่สำคัญ Cocolombo เราเน้นเรื่องการรับผิดชอบต่อสังคมผ่านการใช้ Sustainable packaging ที่ผลิตภัณฑ์ของเราทั้งหมดเป็นใบตองและกระดาษ เพื่อสร้างประสบการณ์การเสิร์ฟอาหารที่แปลกใหม่ให้กับเหล่านักชิมครับ”

162530565974

    เซตเมนู Caper by Dan Bark

อีกหนึ่งร้านดัง โดย เฟย์ - ธัญจิรา ตระกูลวงษ์ เจ้าของร้าน Caper by Dan Bark และ Cadence Restaurant by Dan Bark ขอร่วมโปรเจกต์พิเศษนี้ด้วย

สำหรับเมนูที่ทางร้านเลือกมาเป็นซิกเนเจอร์เมนูที่ลูกค้าหลายท่าน เมื่อไปถึงร้านเราแล้วมักจะสั่งมาทาน ซึ่งเราได้รวมไว้ทั้งเมนู snack, appetizer และ main course เพื่อให้ลูกค้าสามารถสั่งเป็นชุดได้เลย เช่นเมนูสำหรับคนที่เป็นสาวกอกเป็ดรมควันและพอร์กช็อปของ Caper ต้องห้ามพลาดเพราะดีลนี้อาจเป็นโอกาสสุดท้ายเนื่องจากทางร้านจะมีการนำเมนูใหม่เข้ามาแทนที่แล้ว”

162530569649

หรือเลือกเมนูสไตล์ Comfort Modern American ฝีมือเชฟมิชลินสตาร์จาก เชฟแดน บาร์ก ได้แก่ ซีซาร์สลัด กับขนมปังบริยอชทรัฟเฟิล สลัดผักคอสที่สดกรอบกับไวท์แอนโชวี่ ท็อปด้วยทรัฟเฟิลชีส, พาร์เมซานชีส จัดมาในเซต ให้อร่อยถึงที่บ้านแต่ก็ยังให้ความรู้สึกเหมือนนั่งรับประทานอาหารไฟน์ไดนิ่งในร้านสไตล์แกสบี้ (Gatsby) ของ Caper

162530615956

      ร้าน Gaa เซตอาหารเดลิเวอรี่

162530588382

    เชฟที่เข้าร่วมโคงการ #ช่วยเชฟ Save ร้าน

Wongnai x Chef Care ในโปรเจกต์ #ช่วยเชฟSaveร้าน ได้รวบรวมร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งกว่า 16 ร้าน ได้แก่ Fat Lamb, Sushi Zo, 99 Chicken Pot, Gaa, Caper by Dan Bark, Cocolombo, อยากทำแต่ไม่อยากกิน, Savelberg  และอื่น ๆ อีกมากมาย เสิร์ฟเมนูสุดคุ้มใน ราคา 599 และ 999 บาท โดยเหล่านักชิมสามารถซื้อดีลได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ผ่านแอพฯ  Wongnai หรือคลิกhttps://www.wongnai.com/evouchers?domain=1&tags=Chefcares&ref=home