โควิดบ้านบึงวิกฤติ ขาดแคลนอาหารน้ำดื่ม ติดเชื้อพุ่งเตรียมหาเตียงสนามเพิ่ม

ชลบุรีอาการหนัก โควิดบ้านบึงวิกฤติ ขาดแคลนอาหารน้ำดื่ม ผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง เตรียมหาเตียงสนามรองรับเพิ่ม

วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ที่โรงพยาบาลบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นายจิรวัฒน์ วิวัฒน์เจริญกิจ นายนิรัญ วรสิทธิ์ ทนายความชลบุรี ได้นำน้ำดื่มทั้งหมด 3,600 ขวด มามอบให้กับโรงพยาบาลดังกล่าว โดยมีนางแววดาว พิมลธเรศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านบึง รับมอบ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เกิดการแพร่ระบาดอย่างหนัก

ส่งผลให้มีป่วยจำนวนมากมาเข้ารับการรักษา ส่งผลให้เกิดการขาดแคลนน้ำดื่ม รวมทั้งอาหารสำหรับดูแลผู้ป่วย จึงได้นำมามอบให้กับทางโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีการระดมฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

162521048784


น.ส.ทิพย์มาส สพรั่งผล อายุ 33 ปี ชาวบ้านบึงเข้ารับการฉีดวัคซีนกล่าวว่า วันนี้มาเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเป็นแอสตราเซนเนก้า และมีความพร้อมมาก นอกจากนี้ยังอยากให้ประชาชนมาฉีดวัคซีน เพื่อจะได้มีภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองเป็นด่านแรก

นางแววดาว พิมลธเรศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านบึงกล่าวว่า ช่วงนี้ยอมรับการว่าแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อ.บ้านบึงมีจำนวนเพิ่มสูงมากขึ้น ส่งผลให้โรงพยาบาลมีผู้ป่วยเต็มเตียง และพยายามหาทางเปิดโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วย

นอกจากนี้ยังพบว่าทางโรงพยาบาลขาดแคลนน้ำดื่ม รวมทั้งอาหารกล่องที่จะดูแลผู้ป่วย และต้องการรับบริจาค สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือโรงพยาบาลบ้านบึงสามารถติดต่อได้ที่ 084-9935945



ทางด้านนายคมกฤช สิงห์โตทอง รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี กล่าวว่า ทางด้านนายอำเภอบ้านบึง และผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านบึง ได้ประสานงานของใช้พื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลหนองชาก เพื่อเปิดโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากมีผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก

แต่ปรากฏว่าห่างจากชุมชนประมาณ 200 เมตร ประกอบกับประชาชนคัดค้าน จึงได้เสนอให้ประสานงานวัดเขาถ้ำ ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หรือพุทธมณฑลชลบุรี บ้านหมื่นจิตร ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางและห่างไกลจากชุมชน จึงได้แนะนำพื้นที่ดังกล่าวในการสร้างโรงพยาบาลสนามแทน