'สุวัจน์' เชื่อแก้ไขรธน.จุดเริ่มต้นสร้างเชื่อมั่นการเมืองไทย

'สุวัจน์' เชื่อแก้ไขรธน.จุดเริ่มต้นสร้างเชื่อมั่นการเมืองไทย

“สุวัจน์” ยินดีสภาฯผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระแรก เชื่อจะผ่านไปได้ด้วยดี มองเป็นจุดเริ่มต้นการสร้างความเชื่อมั่นในระบบการเมืองของประเทศ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่สภาฯได้ให้ความเห็นชอบการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระแรกไปแล้ว อย่างน้อยได้เริ่มต้นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคการเมืองได้ชูประเด็นนี้และการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็อยู่ในนโยบายของรัฐบาลจึงถือเป็นคำมั่นสัญญาของพรรคการเมืองที่ให้กับพี่น้องประชาชน ดังนั้นการที่ได้ดำเนินการเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างจริงจังอย่างน้อยก็ถือว่าเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในระบบการเมืองของประเทศ

ส่วนเนื้อหาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นก็ต้องเป็นไปตามที่รัฐสภาได้ให้ความเห็นชอบซึ่งเป็นประเด็นเรื่องบัตรเลือกตั้ง รัฐสภาก็ต้องดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง โดยเชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นไปได้ด้วยดี อะไรที่ขาดก็ควรจะต้องปรึกษาหารือกันให้เกิดความรอบคอบไม่ให้มีการตีความกันในภายหลังเพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ

ส่วนร่างที่ตกไปแล้วก็คงจะต้องเป็นร่างที่ตกไปแล้วแต่ร่างที่เราหยิบมาพิจารณาเชื่อว่าเป็นร่างที่สามารถนำมาแก้ไขเพื่อให้เกิดความถูกต้องได้และไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ