SCGP - ซื้อ (1 ก.ค.64)

SCGP - ซื้อ (1 ก.ค.64)

เข้าซื้อหุ้น Deltalab

การลงทุนครั้งนี้เป็นการขยายกิจการไปยังยุโรปครั้งแรกของบริษัท และเป็นการเข้าสู่ธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ และวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งคาดว่าอัตราการเติบโตของธุรกิจนี้ในเอเซียอยู่ที่ปีละ 7-9% โดย EBITDA margin อยู่ที่ 20%+ สูงกว่าของ SCGP ที่ 19% เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 65 บาท

  

EBITDA margin ของ Deltalab สูงกว่าของ SCGP

SCGP ได้เซ็นสัญญาซื้อหุ้น 85% ใน Deltalab, S.L. (Deltalab) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จดทะเบียนในสเปน โดยจะแจ้งรายละเอียดเมื่อธุรกรรมเสร็จใน 3Q21 ทั้งนี้ Deltalab ก่อตั้งในปี 1976 มียอดขาย 2.8 พันล้านบาท และสินทรัพย์รวม 2.1 พันล้านบาทเมื่อสิ้นปี 2020 โดยมีผลิตภัณฑ์กว่า 15,000 หน่วยและปริมาณการผลิต 250 ล้านชิ้นต่อปี สินค้าของบริษัทมีทั้ง ถ้วยเก็บตัวอย่างของเหลวจากร่างกายและหลอดสูญญากาศสำหรับถ่ายเทตัวอย่าง, หลอดเก็บตัวอย่างเลือด, หลอดขนาดเล็กสำหรับงานวิเคราะห์พันธุกรรม, หลอดปิเป็ตขนาดต่างๆ และตู้แช่แข็งเก็บวัคซีน และตัวอย่างทางพันธุกรรม ซึ่งรายได้ของ Deltalab เติบโตอย่างสม่ำเสมอในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การลงทุนครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของ SCGP ที่ขยายกิจการไปยังยุโรป และขยายธุรกิจเข้าไปในธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ และวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งคาดว่าจะเติบโต 6-8% CAGR ในช่วงปี 2020-25 ทั้งนี้ EBITDA margin ของบริษัทอยู่ที่ 20%+ สูงกว่าของ SCGP ที่ 19%

 

เป็นโอกาสสร้างการเติบโตในเอเซียแปซิฟิก

อุปสงค์ของธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ และวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั่วโลกอยู่ที่ US$1.15 แสนล้าน และคาดว่าจะเติบโต 7-9% CAGR ในช่วงปี 2020-25 โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคิดเป็นสัดส่วนใหญ่ที่สุดที่ 43% รองลงมาคือยุโรป (23%) และภูมิภาคอื่น ๆ (34%) การเข้าลงทุนของ SCGP ครั้งนี้จะเป็นการวางรากฐานสำหรับการขยายธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงในอนาคต เรามองว่าการลงทุนนี้มี synergy และจะช่วยเสร้างการเติบโตของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของบริษัท โดย Deltalab ส่งออกสินค้าไปยัง 125 ประเทศทั่วโลก

 

แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 65 บาท คาดว่ากำไรจากธุรกิจใหม่จะเริมในปี FY22

เรายังไม่ได้รวม Deltalab เข้ามาในประมาณการของเราเพราะยังรอรายละเอียดอยู่ แต่เราคาดว่ากำไรจากธุรกิจใหม่นี้จะยังไม่มีนัยยะในปีนี้ เนื่องจาก SCGP จะรวมผลประกอบการของ Deltalab เข้ามาในงบรวมเพียงแค่ไตรมาสเดียวเท่านั้น ทั้งนี้ เรามองบวกกับดีลนี้ และประเมินราคาเป้าหมายของ SCGP ที่ 65 บาท คิดเป็น P/E ปี FY21/22F ที่ 30x/26x