'คนละครึ่งเฟส 3' ใช้สิทธิ์วันแรก ค่อนข้างวุ่น ระบบล่ม ยืนยันตัวตนไม่ได้

ประชาชนแห่ใช้สิทธิ "คนละครึ่งเฟส 3" วันแรกค่อนข้างวุ่น ทำตามขั้นทุกขั้นตอนแล้ว แต่พอใช้สิทธิจริงระบบล่มเข้าไม่ได้ ยืนยันหน้าตู้เอทีเอ็มแต่ทำรายการยืนยันตัวตนไม่ได้ ต้องรอพบเจ้าหน้าที่ธนาคาร

บรรยากาศการประชาชนแห่ใช้สิทธิโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 ในวันแรกพบว่า ในภาคเช้าที่ผ่านมาประชาชนจำนวนมากที่ยืนยันตัวตนผ่านระบบแอป เป๋าตัง ได้แล้วทุกขั้นตอน และมีการโอนเงินเข้าแอปเป๋าตังเรียบร้อยแล้ว ต่างเดินทางไปใช้สิทธิคนละครึ่งในการซื้ออาหารและสินค้าที่ตัวเองต้องการ แต่ปรากฏว่าในภาคเช้าของวันแรกของการใช้สิทธิในวันนี้ เป็นไปอย่างวุ่นวาย

เนื่องประชาชนจำนวนมากเข้าแอพฯ เป๋าตัง เพื่อใช้สิทธิซื้อสินค้าหรืออาหารไม่ได้ เชื่อระบบธนาคาร หรือแอพฯ เป๋าตังมีปัญหา เนื่องจากมีประชาชนแห่ใช้จำนวนมาก ทำให้ต้องใช้จ่ายด้วยเงินสดแทนสิทธิคนละครึ่ง

ขณะที่อีกจำนวนมาก ต้องเดินทางไปตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย เพื่อยืนยันตัวตนของตนเองผ่านตู้เอทีเอ็มอีกครั้ง โดยต้องอัพเดดแอปพลิเคชั่นเป๋าตังให้เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันและต้องยืนยันตัวตนใหม่อีกครั้ง ทำให้เกิดความยุ่งยากวุ่นวาย

โดยหลายคนไม่สามารถยืนยันได้ ทำให้ผิดหวังไปตามๆกัน บางคนยอมกลับบ้าน เพื่อจะมาใหม่ในวันต่อไป ขณะนี้ประชาชนบางรายบอกว่าปัญหาเกิดมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระบุเฟส 1 เฟส 2 ทำได้ง่ายสะดวกกว่า อาจจะเป็นเพราะคนใช้สิทธิยังน้อย แต่ในครั้งปริมาณคนร่วมโครงการมากขึ้น อาจทำให้ระบบมีปัญหาหากเข้าระบบพร้อมกัน

ขณะที่นายมณฑล ณ ระนอง ผู้ประกอบการร้านอาหาร บอกว่า โครงการคนละครึ่งออกมาช่วยเหลือทำให้ประชาชนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อนหนัก ไม่มีรายได้ในช่วงนี้ สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบา ช่วยเหลือประชาชนได้ ทำให้มีเงินซื้อสินค้าจำเป็น และร้านค้า ร้านอาหารที่ร่วมโครงการก็ได้มีรายได้ด้วย