มติรพ.เอกชน เคาะฉีดวัคซีนทางเลือก 'โมเดอร์นา' 2 เข็ม 3,400 บาท คืนส่วนต่าง 400 บาท

มติรพ.เอกชน เคาะฉีดวัคซีนทางเลือก 'โมเดอร์นา' 2 เข็ม 3,400 บาท คืนส่วนต่าง 400 บาท

สมาคมโรงพยาบาลเอกเชนเคาะราคาฉีดวัคซีนโมเดอร์นา 2 เข็ม 3,400 บาท  ขณะที่โรงพยาบาลเอกชนที่เก็บ3,800 บาท เตรียมคืนเงิน 400 บาท ในวันที่เข้ามาฉีดวัคซีน

นายแพทย์เฉลิม หาญพาณิชย์ นาย เฉลิม หาญพาณิชย์ประธานกรรมการ และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) (BCH) ในฐานะนายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสมาคมโรงพยาบาลเอกชน มีมติร่วมกันให้คิดค่าบริการวัคซีนโมเดอร์นา แก่ประชาชนทั่วไปที่จองซื้อผ่านโรงพยาบาลเอกชนต่างๆ ในราคาเข็มละ 1,700 บาท จำนวน 2 เข็ม เท่ากับ 3,400 บาท ซึ่งรวมค่าบริการฉีดและค่าประกันแพ้วัคซีนแล้ว

ราคาค่าบริการดังกล่าว เป็นราคาที่เป็นมติหลังการประชุมร่วมกันระหว่าง องค์การเภสัชกรรม บริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2564

นายแพทย์เฉลิม กล่าวว่า สำหรับโรงพยาบาลเอกชนที่ได้มีการให้ผู้จองฉีดวัคซีนโอนเงินค่าฉีดวัคซีนที่ 3,800 บาทต่อ 2 เข็มนั้น นั้น ทางโรงพยาบาลเอกชนต่างๆจะมีการคืนเงินให้ 400 บาท ในวันที่เข้ามารับบริการฉีด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจองฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ของประชาชนทั่วไปในช่วงที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจำนวนมาก โดยคาดว่ามียอดจองมากกว่า 2 ล้านราย และคาดว่าจะเริ่มฉีดวัคซีนได้ภายในเดือนต.ค.นี้

ขณะที่ล่าสุด โรงพยาบาลวิภาวดีประกาศเป็นทางการผ่านหน้าเว็บไซต์ของบริษัทว่า จะคืนส่วนต่าง 400 บาทให้แก่ผู้จองวัคซีนทุกราย แต่ในรูปแบบใดนั้น อยู่ระหว่างดำเนินการ