'คนละครึ่งเฟส 3' รัฐบาลไม่เลื่อน! คลังแจงพร้อมโอนเงิน 1 ก.ค.นี้

'คนละครึ่งเฟส 3' รัฐบาลไม่เลื่อน! คลังแจงพร้อมโอนเงิน 1 ก.ค.นี้

"คนละครึ่งเฟส 3" รัฐบาลย้ำ! เดินหน้าตามกำหนด คลังแจงรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมโอนเงินวันที่ 1 ก.ค.นี้

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารเศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 หรือ (ศบศ.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า การดำเนินการโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ยังคงดำเนินการตามแผนที่วางไว้ โดยมีกำหนดเริ่มในวันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค.2564 ถึงแม้ว่าจะมีการประกาศควบคุมพื้นที่ป้องกันการระบาดสูงสุดในพื้นที่ 10 จังหวัด ในเดือน ก.ค.นี้

สำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 3 กระทรวงการคลังจะโอนเงินเข้าแอพพลิเคชัน "เป๋าตัง" ให้ผู้ได้สิทธิ ในวันที่ 1 ก.ค.2564 วงเงิน 1,500 บาท และ วันที่ 1 ต.ค.2564 วงเงิน 1,500 บาท รวม 3,000 บาท  

นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กล่าวเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2564 ว่า ข่าวที่ สศช.จะเสนอให้รัฐบาลพิจารณาเลื่อนโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ก.ค.ออกไปก่อนนั้นขอยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง

ขณะนี้ทั้งโครงการคนละครึ่งเฟส 3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ยังดำเนินต่อไปตามกำหนดเดิม โดยเฉพาะโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" นั้นถือว่าเป็นโครงการที่จะช่วยพยุงกำลังซื้อของประชาชน ที่จะเข้ามาช่วยจับจ่ายใช้สอยในโครงการนี้ทำให้ร้านค้ารายย่อย และร้านค้าต่างๆในตลาดหรือตลาดนัดที่เข้าร่วมโครงการได้รับประโยชน์