ปอร์เช่ คาเยนน์ ใหม่ ทำลายสถิติความเร็ว นูร์เบิร์กริง

ปอร์เช่ คาเยนน์ ใหม่ ทำลายสถิติความเร็ว นูร์เบิร์กริง

ปอร์เช่ เตรียมเปิดตัว เอสยูวี คาเยนน์ (Porsche Cayenne) ใหม่ เร็วๆ นี้ แต่ก่อนวางตลาด คาเยนน์ ลงไปทดสอบในสนามชื่อดังของโลก นูร์เบิร์กริง และสามารถทำลายสถิติความเร็วของสนามลงได้

ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) รุ่นใหม่ เตรียมออกสู่ตลาดโลกเร็วๆ นี้ โดยช่วงนี้อยู่ระหว่างการทดสอบขั้นตอนท้ายๆ  ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ล่าสุดคือการทดสอบการขับขี่ในสนามแข่งรถชื่อดัง “นูร์เบิร์กริง” (Nürburgring Nordschleife) ในเยอรมนี โดย Lars Kern

ซึ่งการทดสอบประสบความสำเร็จอย่างดี เพราะใช้เวลาต่อรอบในสนามที่มีความยาวรอบ 20.832 กิโลเมตร  7:38.925 นาที

ที่น่าสนใจคือ นี่เป็นตัวเลขที่ทำลายสถิติอย่างเป็นทางการของ official rankings of Nürburgring GmbH โดยปอร์เช่ระบุว่า การจับเวลาได้รับการรับรองโดยเจ้าหน้าที่อย่างถูกต้องและบันทึกลงในฐานะสถิติสนามที่ดีที่สุดของรถยนต์ประเภท 'SUV, off-road vehicle, van, pick-up'

Lars Kern ระบุว่า สิ่งที่ทำให้เขาสามารถสร้างสถิติใหม่ สำหรับสปอร์ต เอสยูวีคันนี้ ส่วนหนึงคือ มันเป็นรถที่พวงมาลัยเฉียบคม แม่นยำและการตอบสนองของช่วงล่างด้านหลังที่หนักแน่น ส่งผลให้ผมมีความมั่นใจในการขับขี่

"คาเยนน์ เปลี่ยนทิศทางได้อย่างฉับไว ในขณะที่กำลังพุ่งเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงช่วงระหว่าง Hohe Acht และ Eiskurve โดยปราศจากอาการวอกแวกและไม่มีแนวโน้มที่จะเกิดอันเดอร์ สเตียร์ เลย”

162476715414

และระบุอีกว่า โดยปกติแล้วล้อจะลอยจากพื้นถนนบริเวณทางลาด Pflanzgarten 1  และ 2 แต่คราวนี้เขากลับรู้สึกนิ่งสนิท และรู้สึกได้ว่าล้อรถให้การยึดเกาะถนนอย่างเหลือเฟือ

ทั้งนี้สำหรับ ปอร์เช่ คาเยนน์ รุ่นใหม่ ที่นำมาทดสอบครั้งนี้ เป็น คาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ โดยได้รับการติดตั้งเบาะนั่งสำหรับการแข่งขัน และโครงสร้างนิรภัย roll cage

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จับเวลาให้การรับรองสภาพรถว่ายังคงเป็นไปตามมาตรฐานการผลิต ที่มีน้ำหนักตามปกติ และตัวถังของสปอร์ต SUV ปิดบังเล็กน้อยด้วยลวดลายพราง

ติดตั้งยางประสิทธิภาพสูง Pirelli P Zero Corsa ขนาด 22 นิ้ว ซึ่งพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับปอร์เช่ คาเยนน์ ใหม่ และติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเมื่อเปิดจำหน่าย

162476722957