ผู้ว่าฯเลย คาดโทษ จนท.พร้อมดำเนินคดีกับผู้เข้าพื้นที่ไม่รายงานตัว

ผู้ว่าฯเลย คาดโทษ จนท.พร้อมดำเนินคดีกับผู้เข้าพื้นที่ไม่รายงานตัว

ผู้ว่าฯเลย คาดโทษ จนท.พร้อมดำเนินคดีกับผู้เข้าพื้นที่ไม่รายงานตัว

จึงออกประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลยเพื่อวางมาตรการเข้มควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.2564   เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง  พร้อมกำชับอย่างเด็ดขาดไปว่าทุกพื้นที่ทั้ง 14 อำเภอ ของจังหวัดเลย    ต้องร่วมมือรักษากติกาอย่างเข้มข้น  ผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเลย จะต้องมีการรายงานตัวภายใน 3 ชั่วโมง ถ้าท่านได ไม่ทำตามและถ้าเจ้าหน้าที่ทราบจะต้องดำเนินการตาม คำสั่งของเจ้าพนักงานโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด เด็ดขาด  หากไม่มารายตัวมีความผิดต้องแจ้งความดำเนินคดีทุกราย   ซึ่งตอนนี้ก็ให้ทางพื้นที่ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว คือ อ.ผาขาว ภูหลวง และก่อนนี้ครั้งแรกที่  อ.วังสะพุง  กับผู้ค้าลอตเตอรี่    เพราะฉะนั้นฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือด้วย

ด้านสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดเลยวันนี้ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย  เป็นหญิงไทย วัย 40  อยู่หมู่ที่ 8 บ้านเพชรเจริญ ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย จึงมีผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมในระลอกเดือนเมษายน 2564 รวม 119 ราย ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต  1  ราย  ด้านสถานศึกษาได้ทะยอยปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนมากแล้วโดยปรับเป็นเรียนทางออนไลน์แทน เช่น อ.ผาขาว ทั้ง 5 ตำบล ปิดมาตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.2564 เป็นระยะเวลา 14  วัน

 

ด้านนายศักดา พุทชาคำ  ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวังสะพุง กล่าวว่า ทางโรงเรียนชุมชนวังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย  แจ้งปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ในสถานการณ์การแพร่ระบาคของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา  2019 ที่ไม่เป็นที่นำไว้วางใจ เนื่องจากมีผู้ปกครองและนักเรียนอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและอาจเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันตนเองและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและเป็นการให้ความร่วมมือกับจังหวัดเลย  ทางโรงเรียนชุมชนวังสะหุงห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยชองนักเวียนและผู้ปกครอง  จึงขอประกาศปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ระยะที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 25-30 มิ.ย.2564 เป็นเวลา 6 วัน ทั้งนี้ในขณะที่สถานศึกษาปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษดังกล่าว ทางโรงเรียนจะดำเนินการจัดการเรียนการสอนแบบออนแฮนด์ให้กับนักเรียน