ห้างเซ็นทรัลลุยมิดไนท์เซลปลุกมู้ด! ‘เซ็นทรัลวิลเลจ’เจาะซีแอลเอ็มวี

ห้างเซ็นทรัลลุยมิดไนท์เซลปลุกมู้ด! ‘เซ็นทรัลวิลเลจ’เจาะซีแอลเอ็มวี

ค้าปลีกกลุ่มเซ็นทรัลซึ่งมีเครือข่ายธุรกิจหลากหลายรูปแบบงัดสารพัดกลยุทธ์ปลุกบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยครึ่งปีหลัง กระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการขยายตัวในทิศทางที่ดีร่วมพลิกฟื้นประเทศไทยหลังเผชิญวิกฤติโควิด-19 ส่งผลกระทบหนักมาร่วมปีครึ่ง

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เดินหน้าจัดกิจกรรมพิเศษอย่างต่อเนื่อง พร้อมยกระดับประสบการณ์ชอปปิงของลูกค้า โดยมุ่งครีเอทกลยุทธ์ใหม่ ทำให้หลายแคมเปญเป็น “Talk of the town” โดยเฉพาะ เซ็นทรัลมิดไนท์เซล (Central Midnight Sale) ซึ่งห้างเซ็นทรัลจัดขึ้นเป็นเจ้าแรก ได้ชื่อว่าเป็นงานเซลที่นักช้อปทุกคนรอคอย 

เซ็นทรัลมิดไนท์เซลครั้งนี้ วันที่ 21 มิ.ย.- 4 ก.ค.มาในคอนเซปต์ โปรไม่ทิพย์ ต้องรีบช้อป ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความชอบ ความสะดวกในการชอปปิงที่แตกต่าง!  ทั้งที่ห้าง กลับไปช้อปต่อที่บ้าน หรือที่อื่นๆ ผ่านออนไลน์ และออมนิชาแนล ตลอด 24 ชั่วโมง  สินค้าใหม่ลดสูงสุด 30% เฉพาะรุ่นลดสูงสุด 70% ลดเพิ่ม 12.5% เมื่อใช้คะแนนเดอะวัน รับคูปองแทนเงินสดและเครดิตเงินคืนจากบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน รวมสูงสุด 21% รับคูปองส่วนลด 150 บาท เมื่อแลกคะแนน เดอะวัน 1,000 คะแนน ผ่านแอพพลิเคชั่น

"เรารู้ใจและเข้าใจลูกค้าที่ไม่อยากรอสินค้านาน จึงมีบริการ 3Hrs. Delivery ส่งสินค้าถึงบ้านไวใน 3 ชม. สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ และบริการ 1Hour Pickup ให้ลูกค้ามารับสินค้าได้ใน 1 ชั่วโมง ที่ห้างเซ็นทรัล สาขาใกล้บ้าน จะช่วยกระตุ้นนักช้อป สร้างสีสันการตลาด เสริมแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตได้

ทางด้าน ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ต มุ่งทำการตลาดเชิงรุกโดยนำแคมเปญโปรโมชั่นแห่งปี ลดสูงสุด 90% “Super Brand Grand Sale 2021” ช้อปชาร์จความสุข กระตุ้นคนไทยให้มาช่วยกันช้อปเพื่อสร้างเงินสะพัดให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ช่วยร้านค้าเร่งระบายสินค้าที่ชะลอตัว  คาดว่าจะช่วยเพิ่มทราฟฟิกได้ 20%

เรามั่นใจว่าสถานการณ์ทั่วโลกรวมทั้งไทยกำลังมีแนวโน้มดีขึ้น จากปัจจัยหลายด้าน ไม่ว่าจะการเร่งกระจายวัคซีนแก่ประชาชน การตั้งเป้าเปิดประเทศใน 120 วัน การเริ่มทยอยผ่อนคลายมาตรการในธุรกิจต่างๆ” 

ทั้งนี้ การบุกเบิกตลาดลักชูรี่เอาท์เล็ตของ “เซ็นทรัล วิลเลจ 2 ปีที่ผ่านมา ให้บริการแบรนด์ระดับโลกกว่า 220 แบรนด์ มีการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าชาวไทย Expats และนักท่องเที่ยวต่างชาติ แม้กระทั่งภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ซึ่ง  "เซ็นทรัล วิลเลจ" เดินหน้าฝ่าทุกวิกฤติ ด้วยการปรับแผนอย่างรวดเร็ว! สะท้อนความเป็น First Mover และ National Player พร้อมกลยุทธ์ “Intensive Omnichannel” ผลักดันยอดขายผ่านออนไลน์ หรือ  Online Shopping Platform เปิดเกมรุก Outlet Shopping ผ่าน Live streaming  และครั้งแรกกับ “Luxury Outlet Chat & Shop On Demand”

การปรับตัวเร็ว รุกตลาดออนไลน์ สร้างยอดขายออนไลน์เติบโตต่อเนื่อง 145% จากไตรมาส 4 ปี 2563 เป็นกลยุทธ์สำคัญเพื่อชดเชยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลดลง!  โดยมีลูกค้าชาวกรุงเทพฯ 70% ต่างจังหวัดและอื่นๆ 30%

เราเป็นเอาท์เล็ตรายแรกที่ทำ Live streaming และมีช่วงเวลา ‘Golden time’สร้างปรากฏการณ์มีคนรอคอยมากที่สุดด้วยจำนวนแบรนด์ที่หลากหลายและโปรโมชั่นเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะ LIVE มียอดผู้เข้าชม LIVE Streaming แล้วกว่า 2 ล้านคน (ก.พ.- มิ.ย.2564)”

แพลตฟอร์มศูนย์การค้าเซ็นทรัลที่มีเครือข่ายทั่วประเทศ โดยเฉพาะสาขาใกล้เพื่อนบ้านอย่าง เซ็นทรัล หาดใหญ่ และ เซ็นทรัล อุดรธานี สร้างความได้เปรียบในการเป็นจุด “ส่งต่อสินค้า เชื่อมเครือข่ายการให้บริการ Cross Border เจาะกลุ่มลูกค้าในอาเซียนได้เป็นอย่างดี  ซึ่งได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้านโลจิสติกส์แบบวันสต็อปเซอร์วิสไร้พรมแดน! ในกลุ่มซีแอลเอ็มวี (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) รวมถึงมาเลเซีย ทำให้ขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น 

เซ็นทรัล วิลเลจ พุ่งเป้าสู่เดสทิเนชั่นแห่งการชอปปิงแบรนด์เนม จับกลุ่มลูกค้าไฮเอ็นด์ “Affluent Family” อาศัยอยู่ในหมู่บ้านระดับกลางและไฮเอนด์ โรงเรียนนานาชาติในเขตบางนา ประเวศ กลุ่ม “Urban Sports” จับกระแสเทรนด์ไลฟ์สไตล์การเล่นกีฬาอย่างสเก็ต เซิร์ฟสเก็ต โรลเลอร์เบลด  เปิดพื้นที่ให้เป็นจุดแฮงเอาต์ของคนเล่นกีฬา มีลูกค้าใช้บริการเป็นประจำกว่า 6,000 คน/เดือน กลุ่ม “Luxurious Lifestyle” อาทิ การเป็นจุดมีทติ้ง และปล่อยรถของกลุ่ม ซูเปอร์คาร์ ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปทั้งกล้องโปรฯ Instagrammable จาก Artist Photo Landmark ทั่วศูนย์ให้มู้ดเสมือนการไปเอาท์เล็ตต่างประเทศ เพิ่มลูกค้าหมุนเวียนได้ถึง 20% ในช่วงแคมเปญซัมเมอร์เดือน มี.ค. ที่ผ่านมา