'ประวิตร'ห่วง'ม็อบ'ชุมนุมฝ่า'โควิด' 24มิ.ย. รับไม่อยากให้มี ผู้ติดเชื้อยังสูง

'ประวิตร'ห่วง'ม็อบ'ชุมนุมฝ่า'โควิด' 24มิ.ย. รับไม่อยากให้มี ผู้ติดเชื้อยังสูง

"ประวิตร" ยอมรับ ไม่อยากให้ชุมนุม ไล่รัฐบาล 24 มิ.ย. เหตุ โควิด ยังระบาดหนัก ย้ำ ไม่มีปัญหาอะไร นายกฯ ยังต้องทำงานต่อ จับตา แกนนำที่มีคดีติดตัว เคลื่อนไหว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึง การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ ที่จะออกมาขับไล่รัฐบาล ในวันที่ 24 มิ..นี้ ว่า ส่วนตัวไม่อยากให้มีการชุมนุม เพราะขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก แต่หากจะยังชุมชน ก็ขอให้มีการเว้นระยะห่างและขอให้ทุกคนช่วยกัน

             

พล..ประวิตร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมประกาศเดินเท้าจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศมาทำเนียบรัฐบาล จะมีการวางมาตรการสกัดกั้นหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะดูแลพื้นที่ ตนเป็นห่วงเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 มากกว่า และไม่ควรจะมีการปักหลักค้างคืน ขอร้องว่าอย่าทำเลย

พล..ประวิตร กล่าวว่า การที่ผู้ชุมนุมต้องการกดดันให้พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกนั้น รู้อยู่แล้วว่าสถานการณ์บ้านเมืองสงบดี ไม่มีปัญหาอะไร นายกฯ ยังต้องทำงานต่อ เหมือนกับตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา ก็ทำอยู่ทุกวัน ทั้งนี้ ต้องจับตาดูแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีคดีติดตัว แต่ยังออกมาร่วมจะถือว่ามีการฝ่าฝืนหมายหรือไม่

พล..ประวิตร กล่าวว่า จะไม่มีการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ขอให้สื่อช่วยเจรจาหน่อยว่า อย่าออกมาชุมนุมในช่วงนี้เลย ขอให้โควิดน้อยลงหน่อย ซึ่งรัฐบาลเป็นห่วงเรื่องนี้มาก