แนะหลีกเลี่ยง11เส้นทาง 'ม็อบ' ไล่ 'นายกฯ' 24 มิ.ย.

แนะหลีกเลี่ยง11เส้นทาง 'ม็อบ' ไล่ 'นายกฯ' 24 มิ.ย.

'นครบาล' แนะเลี่ยงเส้นทางม็อบชุมนุมไล่ 'นายกรัฐมนตรี' 24 มิ.ย. โดยมีพื้นที่หลักๆ อาทิ ทำเนียบ- รัฐสภา -อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย -อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และสกายวอร์กแยกปทุมวัน

23 มิ.ย.64  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ซึ่งรับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวถึงการอำนวยความสะดวกการจราจรในวันที่ 24 มิ.ย.ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมหลายส่วนจัดการชุมนุมเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่จะส่งผลกระทบต่อการจราจรว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการวางแผนบริหารการจัดการจราจรประกอบการวางแผนการเดินทางที่มีผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนหลายเส้นทาง พื้นที่หลักๆ ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และสกายวอร์กแยกปทุมวัน

เส้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่เคลื่อนขบวนจากที่หนึ่งไปยังจุดหมายหนึ่ง จุดแรกที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เริ่มกิจกรรมเวลา 05.00 น.ถนนที่ได้รับผลกระทบคือราชดำเนินกลาง ตะนาวฝั่งซ้ายและขวา ผู้ที่จะเดินทางมาในห้วงเวลาดังกล่าวให้หลีกเลี่ยง ส่วนกิจกรรมที่จะทำที่ทำรัฐสภาและทำเนียบรัฐบาล มีถนนที่จะได้รับผลกระทบประมาณ 11 เส้นทาง และ 1 สะพาน ถนนราชดำเนินใน ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินนอก ถนนตะนาว ถนนดินสอ ถนนนครสวรรค์ ถนนลูกหลวง ถนนพิษณุโลก ถนนศรีอยุธยาและถนนพระราม 5 ควรหลีกเลี่ยง ส่วนสะพานที่จะได้รับผลกระทบที่ควรหลีกเลี่ยงตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป คือสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

ส่วนเส้นทางที่เจ้าหน้าที่แนะนำให้ใช้ตังแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ทิศเหนือหลีกเลี่ยงไปใช้ถนนสุโขทัย ถนนนครไชยศรี ถนนอำนวยสงคราม ถนนเศรษฐศิริ ด้านทิศใต้ให้หลีกเลี่ยงไปใช้ถนนวิสุทธิกษัตริย์ ถนนหลานหลวง ถนนบำรุงเมือง ถนนวรจักษ์ ถนนเยาวราช ถนนพระราม 1 ถนนพระราม 4 ด้านทิศตะวันออกให้ใช้ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดี และทางด่วนศรีรัตน์ ทิศตะวันตกให้ใช้ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนบรมราชชนนี ถนนอรุนอัมรินทร์ ส่วนสะพานให้ไปใช้สะพานพระราม 7 พระราม 8 สะพานพระปกเกล้าและสะพานพระพุทธยอดฟ้า อย่างไรก็ตามกิจกรรมอาจมีการเปลี่ยนแปลง ถ้าประชาชนออกมาใช้ถนนแล้วให้โทรมาที่ 1197 ตลอด 24 ชม.เพื่อทราบข้อมูลด้านการจราจรที่เป็นปัจจุบันที่สุด