'ศบค.มท.' สั่งผู้ว่าฯ ติดตามข้อมูลเคลื่อนย้ายนักเรียน-บุคลากรโรงเรียนมัรกัส จ.ยะลา สกัด 'โควิด' ระบาด

'ศบค.มท.' สั่งผู้ว่าฯ ติดตามข้อมูลเคลื่อนย้ายนักเรียน-บุคลากรโรงเรียนมัรกัส จ.ยะลา สกัด 'โควิด' ระบาด

"ศบค.มท." สั่งผู้ว่าฯ เฝ้าระวัง-ติดตามข้อมูลเคลื่อนย้ายนักเรียน-บุคลากรโรงเรียนมัรกัส จ.ยะลา สกัด "โควิด" ระบาดพื้นที่อื่น

วันที่ 23 มิ.. ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) เปิดเผยว่าศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) มีมติที่ประชุมเมื่อวันที่ 19 มิ..2564 มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยประสานการปฏิบัติกับทุกจังหวัดกรณีการระบาดโควิด-19 โรงเรียนมัรกัสในพื้นที่จังหวัดยะลา

ทั้งนี้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด พิจารณาดำเนินการเฝ้าระวังและติดตามข้อมูลการเคลื่อนย้ายของนักเรียน บุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนมัรกัส จังหวัดยะลา ซึ่งพบการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคไปยังพื้นที่อื่นๆ

โดยในกรณีที่มีผู้เดินทางมาจากสถานที่ดังกล่าว ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาดำเนินการตามมาตรการของกรมอนามัยภายในสถานศึกษา รวมทั้งได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ประสานข้อมูลการเคลื่อนย้ายของนักเรียน บุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนมัรกัส เพื่อให้จังหวัดปลายทางได้รับทราบและประสานการปฏิบัติต่อไป

162442531617