'ปชป.' ยังติดใจเนื้อหาแก้ ม.144-ม.185 ขอรอฟังรายละเอียดจาก 'พปชร.'

'ปชป.' ยังติดใจเนื้อหาแก้ ม.144-ม.185 ขอรอฟังรายละเอียดจาก 'พปชร.'

"ชินวรณ์" ย้ำ "ประชาธิปัตย์" โหวตรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทุกฉบับ รอฟังรายละเอียด ม.144-ม.185 จาก "พลังประชารัฐ" ก่อนตัดสินใจ

วันที่ 23 มิ.. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ..นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้ว่า ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์รับร่างหลักการทุกฉบับ แต่อาจมีข้อติดใจในส่วนของเนื้อหาร่างของพรรคพลังประชารัฐ ในการแก้ไขมาตรา 144 ว่าด้วยเรื่องของการห้าม .. และ ..รวมถึงกรรมาธิการแรงในการจัดทำงบประมาณ และการแก้ไขมาตรา 185 ที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการโยกย้ายข้าราชการ รวมถึงการใช้อำนาจก้าวก่ายฝ่ายบริหาร ในการจัดสรรงบเพื่อลงพื้นที่ของตนเอง ซึ่งในประเด็นนี้อาจจะนำไปสู่ข้อกล่าวหาว่าเป็นแก้ไขเพื่อผลประโยชน์ของนักการเมือง ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงขอฟังรายละเอียดก่อนตัดสินใจ แต่อย่างไรก็ตามในความเห็นของพรรคประชาธิปัตย์อยากจะให้มีการรับหลักการในทุกฉบับก่อน เพื่อจะไปปรับแก้ไขในชั้นกรรมาธิการต่อไปได้

"สำหรับการอภิปรายในการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญคาดว่า จะเสร็จสิ้นในวันที่ 24 มิ.. ช่วงเวลาประมาณ 16.00 . ซึ่งการลงคะแนนทางรัฐสภามีการเพิ่มแอพพลิเคชั่นเพื่อตรวจสอบการลงมติของสมาชิกรัฐสภา รวมถึงการลงคะแนนและคิดสัดส่วนเสียงของ ส..ก่อนที่จะมีการตั้งกรรมาธิการ 45 คน จึงทำให้การลงคะแนนครั้งนี้จะสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว"นายชินวรณ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อคณะกรรมาธิการในสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์เตรียมเสนอไปทำหน้าที่ในการพิจารณาในวาระสอง ประกอบด้วย 1.นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2.นายชินวรณ์ บุญเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช และ 3.นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ขณะที่ผู้นำการอภิปราย ประกอบด้วย ประกอ 1.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค 2.นายบัญญัติ โดยมีผู้ร่วมอภิปรายประกอบด้วย 3.นายชินวรณ์ 4.นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง 5.นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5.นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง และ 6.นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ