แอล.พี.เอ็นผุดบ้าน 365 เมืองทอง จับกลุ่มเจ้าของธุรกิจย่านแจ้งวัฒนะ

แอล.พี.เอ็นผุดบ้าน 365 เมืองทอง จับกลุ่มเจ้าของธุรกิจย่านแจ้งวัฒนะ

แอล.พี.เอ็น เผยผลสำรวจระดับราคาที่อยู่อาศัยในทำเล“แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด” เพิ่มเฉลี่ย 15-20% ต่อปี ล่าสุดเปิดตัวบ้าน 365 เมืองทอง เจาะกลุ่มเจ้าของธุรกิจ ครอบครัวขยายระดับราคาเริ่มต้น 9 -19 ล้านบาท

นายแสงชัย เหลืองจุฑามาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาโครงการแนวราบ ระดับพรีเมี่ยม บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่าจากผลการสำรวจของทีมวิจัยและพัฒนาโครงการ พบว่า ทำเล “แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด” เป็นทำเลที่มีอัตราการเติบโตของการเป็นตัวโครงการใหม่โดยเฉลี่ย 100%-250% ต่อปี ณ สิ้นปี 2563 ทำเลแจ้งวัฒนะมีอุปทานสะสมอยู่ที่ 10,325 หน่วย โดยคิดเป็นบ้านพักอาศัย 15% และ คอนโดมิเนียม 85% มีอัตราการขายของบ้านพักอาศัยอยู่ที่ 3.1%ต่อเดือน และอัตราการขายคอนโดมิเนียมในทำเลอยู่ที่ 5% ต่อเดือน สูงกว่าอัตราการขายของบ้านพักอาศัยเฉลี่ยในนนทบุรีซึ่งอยู่ที่ 2.8% ต่อเดือน และอัตราการขายคอนโดมิเนียมในทำเลอยู่ที่ 4% ต่อเดือน

การเติบโตของการพัฒนาที่อยู่อาศัยในทำเลนี้ ทำให้ระดับราคาที่ดินในย่าน “แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด” มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยราคาประเมินที่ดินสูงขึ้นเฉลี่ย 12.5% ต่อปี ทำให้ระดับราคาที่อยู่อาศัยในทำเลนี้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15-20% ต่อปี โดยเฉพาะราคาบ้านพักอาศัยย่านแจ้งวัฒนะ-เมืองทองธานี ที่เพิ่มขึ้นถึง 20% ต่อปี โดยในด้านของตลาดมือสองมีอัตราผลตอบแทนของการลงทุน(capital gain) อยู่ที่ 7-8% ต่อปี และมีราคาให้เช่าอยู่ที่ 28,000-35,000 บาท

“คาดว่าเมื่อรถไฟฟ้าสายสีแดง และสายสีชมพูเปิดใช้งาน จะยิ่งส่งเสริมให้ทำเลแจ้งวัฒนะเป็นทำเลที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยมากขึ้นและราคาที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

นายแสงชัย กล่าว ปัจจุบันบ้านพักอาศัยเปิดตัวใหม่ในทำเลแจ้งวัฒนะมีหลายระดับราคา ตั้งแต่บ้านทาวโฮมราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท จนถึง บ้านเดี่ยวราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป จึงถือว่าเป็นทำเลที่มีบ้านพักอาศัยให้เลือกอย่างหลากหลาย ทำให้บ้านพักอาศัยในทาเล แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ดเหมาะสำหรับ ผู้ที่มองหาบ้านพักอาศัยในทำเลศักยภาพที่เดินทางสะดวกใกล้แหล่งงานและสถานศึกษา มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ และมีศักยภาพในการลงทุน

สำหรับโครงการ “BAAN 365 MUANGTHONG” มีมูลค่า 2,700 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่ 2 ที่ต่อยอดความสำเร็จหลังจากการพัฒนา และเปิดตัว โครงการ “BAAN 365 RAMA 3” ที่ผ่านมา โดย BAAN 365 MUANGTHONG ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Simple Luxury “เรียบหรู สง่างาม เป็นส่วนตัว” ผสมผสานการออกแบบของสถาปัตยกรรมสไตล์ Modern บนการออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่ตอบโจทย์ทุก Lifestyle การใช้ชีวิตใน Concept “A Place of My Crafted Life”

ทั้งนี้ ตัวโครงการ “BAAN 365 MUANGTHONG” ประกอบด้วย ทาวน์โฮมสูง 3 ชั้น จำนวน 64 ยูนิต บ้านแฝดสูง 3 ชั้น จำนวน 96 ยูนิต และโฮมออฟฟิศ สูง 4 ชั้น จำนวน 29 ยูนิต รวมทั้งสิ้น 190 ยูนิต พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยกำหนด Pre-sale ระหว่างวันที่ 26-27 มิ.ย.นี้ เจาะกลุ่มเจ้าของธุรกิจ ครอบครัวขยาย และคนทำงานในเมืองที่มีรายได้สูง ในระดับราคาเริ่มต้นที่ 9 -19 ล้านบาท ซึ่งโครงการที่ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางเมืองทองธานี ติดทางด่วน และใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ศรีรัช-เมืองทองธานี