กทม.ตั้งจุดฉีดวัคซีนเข็มสองเคลื่อนที่ 4 เขต 21 มิ.ย-22 ก.ค.นี้

กทม.จัดจุดฉีดวัคซีนเข็มสองเคลื่อนที่ 5 แห่ง 4 เขต 21 มิ.ย-22 ก.ค.นี้ พร้อมประสาน "โฮสพิเทล" เพิ่มรองรับผู้ป่วยโควิด

วันที่ 22 มิ.. พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการฉีดวัคซีน COVID-19 เชิงรุก ความร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานคร และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)” ที่โรงเรียนบางเขน (ไว้สาลีอนุสรณ์) เขตหลักสี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 เคลื่อนที่ (Mobile Vaccine Unit) เพื่อแก้ไขปัญหาการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน(คลัสเตอร์) ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ผู้บริหาร กทม. ผู้บริหาร ปตท. จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเขตหลักสี่ และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจเยี่ยม

พล...อัศวิน กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่เกิดการระบาดเป็นกลุ่มก้อนในหลายเขต สำนักอนามัยได้กำหนดแผนการจัดหน่วยบริการวัคซีนป้องกันโควิด เชิงรุกเพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในที่ที่มีการแพร่ระบาด ได้แก่ เขตปทุมวัน เขตดุสิต เขตหลักสี่ เขตบางแค และเขตคลองเตย โดยเดือน .. บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด ได้เข้ามามีส่วนร่วมในภารกิจของหน่วยบริการวัคซีนป้องกันโควิดเชิงรุกจำนวน 10 หน่วยบริการใน 5 พื้นที่เขตที่มีการระบาด

162435132911

พล...อัศวิน กล่าวอีกว่า สำหรับแคมป์คนงานในหลักสี่ถือว่าเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่ต้องได้รับวัคซีนเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดโดยเร่งด่วน ซึ่งหน่วยฉีดวัคซีนในลักษณะนี้จะเคลื่อนย้ายจุดไปทั่วพื้นที่เสี่ยงในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยกำหนดแผนในการสนับสนุนการจัดหน่วยบริการฯ เพื่อฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จำนวน 5 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 21 – 23 มิ.. ที่โรงเรียนบางเขน (ไว้สาลีอนุสรณ์) เขตหลักสี่ครั้งที่ 2 วันที่  25 – 26 มิ.. 64 ที่วัดสุนทรธรรมทาน เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ครั้งที่ 3 วันที่  29 มิ. – 13 .. 64 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ครั้งที่ 4 วันที่ 14 – 18 .. 64 ที่โกดังสเตเดียม การท่าเรือแห่งประเทศไทยเขตคลองเตย และ ครั้งที่ 5 วันที่ 21 – 22 .. 64 ที่วัดสุนทรธรรมทาน เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

"กทม.ขอขอบคุณ ปตท. ที่เป็นหน่วยงานเอกชนรายแรกในการเข้ามาช่วยสนับสนุนจุดบริการฉีดวัคซีนเชิงรุกแบบครบวงจร รวมถึงราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ที่สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ร่วมเป็นหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่เชิงรุกในครั้งนี้"พล...อัศวิน ระบุ

162435131080

พล...อัศวิน กล่าวด้วยว่า ขณะที่จำนวนเตียงสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด ที่ Hospitel และโรงพยาบาลสนาม กทม. ปัจจุบันมีจำนวน 2,000 กว่าเตียง แต่ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้ผู้ป่วยครองเตียงเกือบเต็มแล้ว เพื่อเป็นการรองรับผู้ป่วยที่อาจมีจำนวนมากขึ้น กทม.ได้เตรียมจัดตั้ง Hospitel เพิ่มเติม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อกับโรงแรมที่จะเข้ามาเป็นเครือข่ายกับโรงพยาบาลสังกัด กทม.ต่อไป