ญาติสาวโดดสถานีรถไฟฟ้าพระโขนงดับ รับติดโควิดจริง แต่รักษาหายแล้ว

ญาติสาวโดดสถานีรถไฟฟ้าพระโขนงดับ รับติดโควิดจริง แต่รักษาหายแล้ว

ญาติกลุ่มเพื่อนรับศพสาวโดดสถานีรถไฟฟ้าพระโขนงดับ น้องชายรับติดโควิดจริง แต่รักษาตัวหายแล้ว ขอให้พลเมืองดีคลายกังวล ส่วนชื่อตร.ที่ระบุในจม. ไม่รู้เรื่องมาก่อน ส่วนสาเหตุเครียดสะสมหลายเรื่อง เตรียมตัวกลับบ้านเกิดหลังตกงาน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ มีญาติ พร้อมกลุ่มเพื่อนของ น.ส.นงนุช เกื้อกูล อายุ 38 ปี ก่อเหตุกระโดดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส พระโขนง ได้รับบาดเจ็บก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมานั้น เดินทางมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีตามศาสนา

จากการสอบถามน้องชายผู้ตาย กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วไม่ติดใจกับการเสียชีวิตของพี่สาว ยอมรับว่าพี่สาวป่วยเป็นโรคโควิด 19 จริง แต่ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยเข้ารักษาตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา จนหายดี และแพทย์ให้กลับบ้านได้ พร้อมยืนยันกับพลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือพี่สาวให้คลายความกังวลได้ เนื่องจากพี่สาวผ่านการรักษาตัวหายดีแล้ว

“โดยก่อนหน้านี้ทำงานเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ และลาออกมา โดยพี่สาวเตรียมตัวจะกลับบ้านเกิดที่จังหวัดสุรินทร์ เนื่องจากไม่มีงานทำ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตตนเอง ไม่ทราบมาจากเรื่องใด โดยเฉพาะเรื่องที่มีจดหมายเขียนพาดพิงถึงนายตำรวจนายหนึ่ง ตนก็ไม่ทราบเรื่อง เนื่องจากพี่สาวจะไม่บอกอะไรให้ครอบครัวทราบมาก สำหรับการนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ใด อยู่ระหว่างการปรึกษาของทางครอบครัวอีกครั้ง”น้องชายระบุ

ด้าน น.ส.ดวงใจ บุญเติม อายุ 38 ปี เพื่อนสนิทผู้ตาย กล่าวว่า ยอมรับว่าเพื่อนติด โควิด-19 จริง โดยได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีตั้งแต่วันที่ 3มิถุนายนที่ผ่านมา จนรักษาตัวหายดีแล้ว ซึ่งแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน ก่อนให้กลับมากักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุนี้ยังอยู่ในช่วงระหว่างการกักตัวตามคำสั่งแพทย์

ส่วนกรณีที่มีพลเมืองดีช่วยเหลือเพื่อนในวันเกิดเหตุ และหลังจากนั้นพบว่ามีการเขียนจดหมายระบุว่า ติด โควิด-19 นั้น ยืนยันว่าเพื่อนรักษาจนหายดีแล้วไม่อยากให้เป็นกังวล ส่วนสาเหตุในการคิดสั้นเชื่อว่าเป็นเพราะความเครียดสะสมเรื่องส่วนตัวหลายๆ เรื่อง รวมถึงปัญหาเรื่องการตกงาน ที่ช่วง โควิด-19 แพร่ระบาดไม่สามารถหางานทำได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกันผ่านช่องทางออนไลน์ เรื่องที่จะกลับบ้านที่จังหวัดสุรินทร์ แต่มาพบข่าวว่าเพื่อนคิดสั้นกระโดดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสฆ่าตัวตายก่อน

ส่วนเรื่องนายตำรวจที่ถูกระบุไว้ในจดหมายตนเองไม่ทราบเรื่องความสัมพันธ์ รู้เพียงว่าก่อนหน้านี้เพื่อนเคยมีครอบครัวมาก่อน และมีลูก 1 คน แต่เลิกรากันไปนานแล้ว ทั้งนี้หากย้อนเวลาได้ตนเองอยากบอกกับเพื่อนว่าไม่น่าคิดสั้นแบบนี้