'ธรรมนัส' เผยยกหูเคลียร์ใจ 'สามมิตร' ยันไร้ขัดแย้ง มุ่งทำพรรคให้น่าอยู่

'ธรรมนัส' เผยยกหูเคลียร์ใจ 'สามมิตร' ยันไร้ขัดแย้ง มุ่งทำพรรคให้น่าอยู่

"พปชร." ประชุมส.ส. เตรียมประชุมร่วมรัฐสภา ถก วาระแก้รธน. "ธรรมนัส" ขอบคุณสมาชิก ไว้วางใจให้นั่ง เลขาฯพรรค พร้อมทำพรรคเข้มแข็ง ทำบ้านให้น่าอยู่ รักสามัคคี เผย ยกหู เคลียร์ใจ "สมศักดิ์-สุริยะ-อนุชา" ยัน ไร้ขัดแย้ง

ที่พรรคพลังประชารัฐ มีประชุมส..พรรคประจำสัปดาห์ โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ..บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะวิปรัฐบาล นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เพื่อแจ้งส..ให้เตรียมความพร้อมถึงการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 22-24 มิ.. นี้ ที่จะมีพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ  13 ฉบับ

นายวิรัช กล่าวว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะพิจารณา คาดว่าฝ่ายค้านจะ มีฉบับที่14 ที่ไม่ได้บรรจุในญัตติ ส่วนเวลาการอภิปราย ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และส..จะใช้เวลาฝ่ายละ 6 ชั่วโมง และใช้เวลาการนับคะแนนอีก 6 ชั่วโมงอย่างต่ำ ขณะที่วิธีการลงคะแนนทั้ง 13 ร่างให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ผิดพลาด คาดว่าวันที่24 มิ..นี้ จะมีคู่มือประกอบในการคะแนนและอาจมีวิธีทันสมัยในการนับคะแนน มีตัวเลขขึ้นให้เห็นเวลาลงมติ ว่าใครโหวตอย่างไรสมมติถ้าโหวตผิด ให้สมาชิกลงคะแนนให้จบแล้วจึงยกมือแจ้งประธานเพื่อทำการโหวตใหม่หากขานชื่อเลยไปแล้ว ให้รอครบจำนวนสมาชิก750 คนก่อน แล้วให้ยกมือแจ้งเพื่อไปต่อคิวโหวตใหม่ จากนั้นจะเป็นคิวของคนที่จะเปลี่ยนการโหวต เพื่อลงมติอีกครั้ง

จากนั้น ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. เดินทางเข้าร่วมประชุมครั้งแรกหลังรับตำแหน่งเลขาฯพรรค พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า ขอบคุณสมาชิกพรรคให้เกียรติและไว้วางใจมาทำหน้าที่เลขาฯพรรค และจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด โดยเดินไปตามยุทธศาสตร์ที่จะสร้างครอบครัวนี้ให้เข้มแข็ง พร้อมกับหาสมาชิกพรรคให้เยอะที่สุดในสมัยหน้า ที่สำคัญเรามีหัวหน้าพรรค และรองหัวหน้าพรรคทั้ง4 คน รวมถึงกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกทุกคน ที่มีความหวังจะทำให้บ้านเราน่าอยู่ มีความรักและสามัคคีกัน

"หลังได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกเลือกเป็นเลขาฯพรรค ผมได้โทรศัพท์ไปหาบุคคลที่มีชื่อตามที่สื่อเสนอข่าวว่าผมมีความขัดแย้ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค และนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ขอยืนยันว่าไม่มี และเป็นนโยบายของพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมทั้งผมที่จะทำให้พรรคเข้มแข็ง" ..ธรรมนัส กล่าว