นักศึกษา มข. เดินทะลุฟ้าเดินล่ารายชื่อ รื้อระบอบประยุทธ์ ดีเดย์ 24 มิ.ย.

ปลุกอีสาน นักศึกษา มข. รวมตัวในนาม "กลุ่มเดินทะลุฟ้า" จัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า ล่ารายชื่อรื้อระบอบประยุทธ์ หวังให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประกาศพร้อมจัดกิจกรรมใหญ่วันที่ 24 มิ.ย. นี้

21 มิถุนายน 2564 นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในนามกลุ่มเดินทะลุฟ้า จัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า ล่ารายชื่อรื้อระบอบประยุทธ์ จากการสอบถามตัวแทนนักศึกษา กล่าวว่า จากที่ประธานรัฐสภากำหนดวาระประชุมรัฐสภาระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย. 2564 โดยวันที่ 22 มิ.ย.เป็นการประชุมร่างกฎหมายที่ค้างอยู่ วันที่ 23-24 มิ.ย. 64 จะพิจารณาร่างแก้ไข รัฐธรรมนูญ 14 ฉบับ ทางกลุ่มจึงจัดกิจกรรมรณรงค์ล่ารายชื่อเพื่อไล่ระบอบประยุทธ์ รวมทั้งให้ประชาชนที่ต้องการเข้าชื่อแก้ไขรับธรรมนูญ สามารถลงชื่อ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ ซึ่งระหว่างที่เดินรณรงค์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

“สำหรับกิจกรรมในวันนี้ได้เริ่มต้นจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ศาลหลักเมืองขอนแก่น จากนั้นเดินรณรงค์ไปยังตลาดบางลำภู ตั้งโต๊ะให้ประชาชนที่สนใจร่วมลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญได้มาลงชื่อ ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งช่วงเวลานี้สถานการณ์โควิด 19 ในจังหวัดขอนแก่น ผ่อนคลายลงมา จึงอาศัยช่วงเวลานี้ในการเดินรณรงค์ สร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับระชาชน เพราะเราไม่สามารถนิ่งเฉยอยู่ได้ ประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการแสดงออกมีจุดยืนว่าต้องการรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนอย่างแท้จริง ต้องการให้ สว. สส.ที่อยู่ในสภาได้ฟังเสียงของประชาชน ไม่ตัดสินตามสั่ง” แกนนำนักศึกษา กล่าว

สำหรับการจัดกิจกรรมนี้จะจัดอย่างต่อเนื่องไปจนกว่าจะถึงวันประชุมแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งตลอดทั้งอาทิตย์จะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมลงชื่อ ซึ่งมีทั้งการตั้งโต๊ะจัดกิจกรรม และการร่วมลงทะบียนออนไลน์ โดยจะมีทั้งกลุ่มราษฎรขอนแก่น กลุ่มเดินทะลุฟ้า ใน จ.ขอนแก่น ที่จะออกเดินรณรงค์ตลอดทั้งอาทิตย์ ไปจนถึงวันที่ 24 มิ.ย. 64 ที่จะมีการจัดกิจกรรมรวมพลในเวลา 17.00 น.

“ตลอดทั้งอาทิตย์ที่ผ่านมา มีประชาชนที่สนใจร่วมลงชื่อแล้วกว่า 1,500 คนแล้ว ที่ร่วมลงชื่อ เพื่อให้ประชาชนได้รู้สึกว่ามีส่วนร่วมในการพิจารณาแก้ไข ร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ต้องการผลักการเมืองออกจากประชาชน แต่ต้องการให้รู้สึกว่า การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน เพราะเราเชื่อว่า หากการเมืองดี ต้องเริ่มต้นมากจาการมีรัฐบาลที่ดีด้วย” แกนนำหมู่บ้านเดินทะลุฟ้า กล่าว